.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6

Thứ Năm, 21/12/2017, 17:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Anh Tuấn và Đinh Thị Chuẩn đã tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa tại xã Hóa Phúc và Xuân Hóa sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, huyện Minh Hóa và đông đảo cử tri.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo báo với cử tri tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh năm 2017; thông báo kết quả trả lời một số ý kiến của cử tri huyện Minh Hóa tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII…

Cử tri huyện Minh Hóa rất phấn khởi trước những kết quả đã đạt được của tỉnh trong năm 2017, đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như: sớm bổ sung bác sỹ cho Trạm y tế xã Hóa Phúc vì trạm này chỉ có một bác sỹ nhưng đã chuyển đến địa phương khác, gây khó khăn cho công tác chăm sóc sức khỏe của bà con; xác định rõ ranh giới địa chính giữa xã Hóa Phúc và xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa); hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho người dân bị thiệt hại do bão số 10; tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, quan liêu; sớm làm rõ các đối tượng phá rừng đầu nguồn Khe Sy.

Ngoài ra, cử tri huyện Minh Hóa cũng đã đề xuất một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người có công, đất đai và an sinh xã hội.

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành và huyện Minh Hóa đã tiếp thu và giải trình trực tiếp một số kiến nghị; những ý kiến còn lại sẽ được các đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

X.V