.

HĐND tỉnh tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ quý IV năm 2017

Thứ Tư, 04/10/2017, 15:29 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 4-10, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 để đánh giá công tác quý III, triển khai chương trình trọng tâm quý IV; công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra; nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo tình hình thực hiện thông báo kết luận của Chủ tọa tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII và kết luận của Chủ tịch HĐND tỉnh tại phiên họp thường kỳ tháng 8. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.
 Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, phát biểu  kết luận phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.
Trong tháng 9 và quý III năm 2017, sau khi tổ chức thành công kỳ họp thường lệ giữa năm, Thường trực HĐND tỉnh đã đôn đốc, theo dõi, giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết và kết luận của Chủ tọa kỳ họp thứ 5 và tổ chức các hoạt động giám sát theo kế hoạch.
 
Qua giám sát cho thấy, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội. Nhìn chung, tình hình kinh tế-xã hội trong tháng 9 và quý III năm 2017 cơ bản ổn định và có những chuyển biến tích cực; các chỉ tiêu, kế hoạch đều đạt và vượt. Cũng trong tháng 9, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, có văn bản trả lời những vấn đề UBND tỉnh xin ý kiến đối với 9 nội dung và tổ chức hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Việc thực hiện kết luận của Chủ tọa kỳ họp và Chủ tịch HĐND tỉnh cơ bản đã được triển khai thực hiện bảo đảm cả về nội dung và đúng thời gian quy định. 
 
Tại phiên họp, các sở, ngành, địa phương có liên quan đã tập trung thảo luận để giải quyết các vấn đề được Thường trực HĐND tỉnh đặt ra tại phiên họp thường kỳ tháng 8 gồm: việc quản lý chất lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, các loại vật tư nông nghiệp; việc kiểm tra, rà soát các công trình nước sạch nông thôn kém hiệu quả trên địa bàn tỉnh; việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng; đồng thời đánh giá công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 10. Nhờ có các biện pháp tích cực, đồng bộ của các cấp, các ngành, địa phương trong công tác ứng phó và khắc phục nên đã hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 10 gây ra trên địa bàn.
 
Kết luận tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai trong quý IV, như: công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2017; hoàn thành giám sát chuyên đề về "Việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2015-2016". Các ban của HĐND tỉnh tiếp tục triển khai và hoàn thành các chương trình giám sát, khảo sát theo kế hoạch; đặc biệt là giám sát triển khai công tác khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; đồng thời, tham mưu xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân và thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu... Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tùy theo chức năng, nhiệm vụ kịp thời xử lý tốt những vấn đề đã được đặt ra.
 
Hương Trà