.

Triển khai kế hoạch thực hiện Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2017

Thứ Tư, 04/10/2017, 15:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-10, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2016 và công tác chăm lo người nghèo trong 9 tháng, triển khai kế hoạch thực hiện Tháng cao điểm ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2017. Đồng chí Trần Văn Tuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Trần Văn Tuân phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Trần Văn Tuân phát biểu kết luận hội nghị.

Thời gian qua, công tác vận động, xây dựng Quỹ "Vì người nghèo” luôn nhận được sự chỉ đạo cụ thể của các cấp ủy đảng, sự phối hợp có hiệu quả của chính quyền các cấp và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Thông qua Quỹ "Vì người nghèo” các cấp đã giúp cho hộ nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần cùng với Đảng và chính quyền chăm lo tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Từ tháng 10-2016 đến nay, Quỹ "Vì người nghèo" 3 cấp đã vận động, tiếp nhận ủng hộ với số tiền gần 9,2 tỷ đồng, trong đó Quỹ "Vì người nghèo" cấp tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ của 212 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền gần 2,4 tỷ đồng và Quỹ "Vì người nghèo" cấp huyện, cấp cơ sở tiếp nhận ủng hộ 6,8 tỷ đồng. Với số tiền quỹ này, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 32 nhà Đại đoàn kết, giúp người nghèo phát triển sản xuất, tặng quà Tết cho hộ nghèo...

Quỹ "Vì người nghèo" cấp huyện và cấp cơ sở đã hỗ trợ xây dựng mới 33 nhà ở và sửa chữa 27 nhà cho hộ nghèo, giúp 85 hộ nghèo phát triển sản xuất, 441 người nghèo khám chữa bệnh, 466 học sinh nghèo có điều kiện học tập và thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh đánh giá kết quả hoạt động của Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh thời gian qua, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban vận động về làm việc trực tiếp với các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Tháng cao điểm ủng hỗ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2017 (17-10-2017 - 18-11-2017).

Hiền Chi