.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đến với Quảng Bình

Thứ Tư, 25/10/2017, 15:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-10, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế về tình hình xúc tiến đầu tư 10 tháng năm 2017. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài,Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh báo cáo tình hình hoạt động của các khu công nghiệp, khu kinh tế (KCN, KKT) và công tác xúc tiến đầu tư vào các KCN, KKT trong 10 tháng năm 2017. Theo báo cáo, việc quản lý đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các  KCN, KKT được giám sát chặt chẽ về tiến độ, bảo đảm đúng quy định của Nhà nước. Các dự án đầu tư trong các KCN, KKT phát huy hiệu quả. Năm 2017, Ban quản lý KKT tỉnh được giao kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước là 105 tỷ đồng; tỷ lệ giải ngân 10 tháng đạt trên 70%.

Trong 10 tháng năm 2017, tại các KCN, KKT đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 15 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký là 469,5 tỷ đồng; cấp điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 4 dự án. Tổng vốn thực hiện 10 tháng của các dự án tại các KCN, KKT khoảng 260 tỷ đồng. Công tác quản lý Nhà nước, cải cách hành chính, quản lý hạ tầng kỹ thuật, bảo vệ môi trường… đều bảo đảm theo nhiệm vụ chức năng được giao.

Tại buổi làm việc, đại biểu của các ngành, đơn vị liên quan cũng đã đóng góp thêm nhiều ý kiến.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã biểu dương những cố gắng của tập thể Ban quản lý KKT tỉnh thời gian qua, đồng thời phân tích những khó khăn, hạn chế trong việc thu hút đầu tư và sản xuất kinh doanh trong KCN, KKT.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ ra những giải pháp quan trọng nhằm định hướng cho Ban quản lý KKT tỉnh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Trong đó, cần quan tâm hơn nữa vấn đề quản lý quy hoạch các KCN, KKT, phát huy hiệu quả công tác quản lý Nhà nước; tạo mọi điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đến với Quảng Bình; tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư trong nước và nước ngoài, thu hút các nhà đầu tư có năng lực lớn để công tác đầu tư có hiệu quả, thiết thực ...

Phan Hòa