.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão tại Công ty CP Lệ Ninh

Chủ Nhật, 24/09/2017, 22:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 22-9, đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão tại Công ty CP Lệ Ninh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT, Sở Tài nguyên-Môi trường và Văn phòng UBND tỉnh.

 

Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão tại Công ty CP Lệ Ninh.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão tại Công ty CP Lệ Ninh.

Công ty CP Lệ Ninh có 1.800ha cao su bị ảnh hưởng của bão số 10, chiếm hơn 50% tổng diện tích cao su do Công ty quản lý. Trong đó, 300ha cao su bị thiệt hại nặng không thể khôi phục, 150ha cần được thanh lý để trồng mới.

Ngay sau bão, Công ty đã huy động cán bộ, công nhân tập trung khắc phục hậu quả, đến nay, 50ha cao su đã được khôi phục. Sau khi kiểm tra tình hình thiệt hại, đồng chí Lê Minh Ngân ghi nhận những nỗ lực của đơn vị trong công tác khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty tiếp tục thống kê diện tích cao su bị thiệt hại, trong đó phân loại rõ diện tích có thể khôi phục và diện tích không thể khôi phục cần thanh lý để có phương án bảo vệ, tận thu tối đa, tránh lãng phí. Đối với những diện tích đất trồng cao su không hiệu quả, đơn vị nghiên cứu, xem xét để chuyển dần sang trồng rừng kinh tế.

Đồng chí Lê Minh Ngân cũng yêu cầu bên cạnh việc chỉ đạo khôi phục sản xuất kinh doanh, Công ty kịp thời chia sẻ, động viên và hỗ trợ các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão, đồng thời làm tốt công tác vệ sinh môi trường sau bão.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên một số trang trại phát triển kinh tế tổng hợp quy mô lớn trên địa bàn xã Hải Ninh (Quảng Ninh).

Phương Hiền