.

Trung ương MTTQVN hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp người dân tỉnh ta khắc phục hậu quả do bão

Thứ Tư, 20/09/2017, 14:09 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 20-9, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQVN do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với tỉnh ta về tình hình thiệt hại do bão số 10 gây ra.
 
 
 
Tiếp đoàn có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các ban, ngành liên quan. 
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp nhận 1,5 tỷ đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 10 của Ủy ban Trung ương MTTQVN.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp nhận 1,5 tỷ đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 10 của Ủy ban Trung ương MTTQVN.
Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện lãnh đạo tỉnh báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2017 và tình hình thiệt hại, công tác khắc phục thiệt hại thiên tai của Quảng Bình do cơn bão số 10 gây ra, đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Bình trong việc khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 10 năm nay và trận lũ lịch sử năm 2016 gây ra cũng như ảnh hưởng của sự cố môi trường biển để khôi phục kinh tế-xã hội của tỉnh, tạo nên những chuyển biến tích cực, góp phần ổn định đời sống nhân dân.
 
Đối với những thiệt hại nặng nề mà Quảng Bình phải gánh chịu do cơn bão số 10 vừa qua gây nên, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc. Để góp phần sẻ chia với những khó khăn mà người dân miền Trung nói chung, Quảng Bình nói riêng đang gặp phải, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN đã ra lời kêu gọi quyên góp rộng rãi trong các bộ, ngành, đơn vị và quyết định hỗ trợ cho Quảng Bình 1,5 tỷ đồng. 
 
Với số tiền này, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN mong muốn Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Bình nhanh chóng rà soát, kịp thời phân bổ đến những hộ dân bị thiệt hại nặng để bà con có thêm nguồn động lực vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống.
 Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN thăm hỏi, tặng quà hộ dân có nhà bị sập tại tổ dân phố Đơn Sa, phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn).
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN thăm hỏi, tặng quà hộ dân có nhà bị sập tại tổ dân phố Đơn Sa, phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn).
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Ủy ban Trung ương MTTQVN đã luôn quan tâm, hướng về người dân Quảng Bình trong những lúc khó khăn, hoạn nạn. Thời điểm này, người dân Quảng Bình đang rất cần sự quan tâm, sẻ chia của các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm để có thêm nguồn động lực vượt qua giai đoạn khó khăn. 
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định sẽ cùng với Đảng bộ, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương nỗ lực thực hiện mọi giải pháp để bà con nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống, vươn lên thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội đã đề ra.
 
Ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã trực tiếp đến thăm và tặng quà cho 2 hộ dân có nhà sập hoàn toàn tại phường Quảng Phúc (mỗi suất 43 triệu đồng) và 5 hộ có người bị thương (mỗi suất 3 triệu đồng) tại thị xã Ba Đồn.
 
Tâm An