.

Thường trực Tỉnh uỷ: Thông qua nội dung Đại hội Liên minh Hợp tác xã tỉnh

Thứ Ba, 25/07/2017, 16:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-7, Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh để thông qua nội dung Đại hội Liên minh HTX tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022, do đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Công Thuật phát biểu kết luận buổi làm việc.

Theo đó, dự kiến đại hội sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8-2017. Đến thời điểm này, Thường trực Liên minh HTX tỉnh đã hoàn thành việc xây dựng chương trình, nội dung đại hội; thành lập các tiểu ban gồm: nội dung, nhân sự, tuyên truyền, hậu cần… Các bộ phận, cá nhân được phân công đã dự thảo các báo cáo, đề án đại biểu dự đại hội, đề án nhân sự Ban Chấp hành… phục vụ đại hội.

Trước đó, ngày 22-6, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Liên minh HTX tỉnh để thẩm định nội dung dự thảo các văn kiện báo cáo tại đại hội. Ban Thường vụ Liên minh HTX tỉnh đã tiếp thu và hoàn chỉnh những nội dung mà Ban Dân vận thẩm định. Ngày 14-7, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cũng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Liên minh HTX tỉnh để thẩm định về công tác nhân sự Đại hội Liên minh HTX tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022. Thường trực Liên minh HTX tỉnh đã tiếp thu, bổ sung, chỉnh sửa theo kết luận tại buổi làm việc và gửi hồ sơ về Ban Tổ chức Tỉnh uỷ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận và thống nhất về nội dung các báo cáo, đề án đại biểu dự đại hội, đề án nhân sự, chương trình, nội dung, thời gian đại hội…

Kết luận buổi làm việc, thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ, đồng chí Trần Công Thuật thống nhất với các nội dung thảo luận về công tác chuẩn bị đại hội. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Đại hội phải thể hiện được quyết tâm chính trị của Liên minh HTX tỉnh và vai trò là tổ chức kinh tế-xã hội, có chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các HTX, thu hút, tập hợp các HTX tham gia, góp phần xây dựng Liên minh HTX tỉnh ngày càng lớn mạnh và hoạt động hiệu quả. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ lưu ý: Báo cáo Chính trị tại đại hội phải nêu bật được những thành tựu của nhiệm kỳ 2012-2017, từ đó có các đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện hiệu quả cho nhiệm kỳ mới…, góp phần để đại hội thành công tốt đẹp.

Ngọc Mai