.

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn

Thứ Ba, 27/06/2017, 16:07 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (27-6), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình gồm các đại biểu: Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch sau kì họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV tại xã Quảng Phương. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.
 Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Phương sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Phương sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Quảng Trạch những nội dung, kết quả và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. 
 
Sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo, cử tri huyện Quảng Trạch bày tỏ sự phấn khởi trước thành công của kỳ họp đồng thời có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến một số vấn đề, như: Cần tăng cường hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội; đánh giá, rà soát lại các đối tượng được nhận tiền đền bù do sự cố môi trường biển; tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống tham ô, tham nhũng và xử lý minh bạch, công khai; quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho người có công, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ hưu trí, người cao tuổi...
 
Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri đồng thời tiếp thu những đề xuất, kiến nghị còn lại và hứa sẽ chuyển đến các cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
* Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Quảng Hải, đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo bà con cử tri thị xã Ba Đồn.
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri thị xã kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV. Kỳ họp lần này, Quốc hội đã thảo luận, thông qua 12 luật và các nghị quyết với nhiều nội dung đổi mới như: Luật Quản lý ngoại thương, Luật Quản lý, sử dụng tài khoản công, Luật Du lịch... và xem xét cho ý kiến với 6 dự án luật quan trọng khác.
 
Cử tri thị xã Ba Đồn đã có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến một số vấn đề về: bồi thường cho ngư dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển; chế độ, chính sách cho đối tượng người có công với cách mạng, chất độc da cam, cán bộ hưu trí; tình trạng thiếu nước sạch và ô nhiễm vệ sinh môi trường nông thôn;  tăng cường giám sát, thực thi pháp luật ở cấp chính quyền xã, phường; thực trạng suy thoái đạo đức của nhiều cán bộ gây bức xúc trong nhân dân; siết chặt công tác phòng chống tham ô, tham nhũng; đơn giản hóa các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo... 
 
Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo thị xã Ba Đồn đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tập hợp và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới. 
 
Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao 40 suất quà (5 triệu đồng/suất) cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn (mỗi địa phương 20 suất). Được biết, toàn bộ số quà trên (toàn tỉnh có 200 suất) do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, đại biểu Quốc hội ứng cử tại Quảng Bình kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ và ủy quyền cho các đại biểu Quốc hội tỉnh trao cho các đối tượng chính sách trong đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3.
X.Phú