.

Tổng kết và trao giải cuộc thi viết về chủ đề "Kỷ cương và trách nhiệm" trên Báo Quảng Bình

Thứ Tư, 21/06/2017, 16:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Cùng với các hoạt động kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, ngày 21-6, Báo Quảng Bình tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết về chủ đề "Kỷ cương và trách nhiệm".

Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao giải cho tác giả đoạt giải nhất.
Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao giải cho tác giả đoạt giải nhất.

Được triển khai từ ngày 23-3-2016, sau hơn 1 năm phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đội ngũ những người làm Báo Quảng Bình cũng như nhiều cộng tác viên tích cực của Báo. Nhìn chung, các tác giả có tác phẩm tham gia dự thi đã có sự đầu tư trong tìm tòi, phát hiện đề tài, hình thức thể hiện, tạo sức thuyết phục cho tác phẩm của mình.

Đồng chí Cao Trường Sơn, Phó Tổng biên tập Báo Quảng Bình trao giải cho tác giả đoạt giải nhì.
Đồng chí Cao Trường Sơn, Phó Tổng biên tập Báo Quảng Bình trao giải cho tác giả đoạt giải nhì.

Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trên địa bàn trong việc thực hiện chủ đề của Tỉnh ủy năm 2016 và cả nhiệm kỳ 2016-2020 là “Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, biến lời nói thành hành động” và Quy định số 01-QĐ/TU ngày 3-3-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; phê phán những tập thể, cá nhân triển khai, giải quyết công việc trì trệ, chậm trễ, thiếu tinh thần trách nhiệm, hiệu quả thấp, nói không đi đôi với làm, có hành vi cửa quyền, nhũng nhiễu, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí...

Đồng chí Trần Thị Hồng Hiếu, Phó Tổng biên tập trao giải cho tác giả đoạt giải ba.
Đồng chí Trần Thị Hồng Hiếu, Phó Tổng biên tập Báo Quảng Bình trao giải cho các tác giả đoạt giải ba.

Đặc biệt, nhiều bài viết đã phát hiện, động viên kịp thời các điển hình tập thể, cá nhân trong việc hưởng ứng, thực hiện chủ đề của Tỉnh ủy, Quy định số 01; phát huy sáng kiến, kinh nghiệm trong quản lý, điều hành và thực thi công vụ; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của tập thể, cá nhân trong các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở.

Đồng chí Trần Thị Hồng Hiếu trao giải cho tác giả đoạt giải khuyến khích.
Đồng chí Trần Thị Hồng Hiếu trao giải cho các tác giả đoạt giải khuyến khích.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, cuộc thi vẫn còn một số hạn chế như số lượng tác phẩm tham gia dự thi không nhiều, trong khi thời gian phát động khá dài; nhiều tác phẩm chất lượng còn thấp; điển hình của tập thể, cá nhân được tuyên truyền, phản ánh trong tác phẩm chưa thực sự nổi trội, tiêu biểu, hoặc điển hình tiêu biểu nhưng trong cách thể hiện của tác phẩm chưa lột tả được...

Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải nhất cho tác giả Dương Công Hợp với tác phẩm “Lá chắn” nào trước những biểu hiện tiêu cực, sai phạm?”; 1 giải nhì , 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

Đào Vân