.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy

Thứ Tư, 28/06/2017, 16:40 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (28-6), các đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh tại hội trường xã Vĩnh Ninh.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà của các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Quảng Ninh về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV.
 
Cử tri huyện Quảng Ninh cũng đã bày tỏ sự tin tưởng đối với các đại biểu Quốc hội đồng thời kiến nghị về những vấn đề, như: Cần có các quy định về bảo vệ môi trường; chế độ chính sách cho người có công; tiến độ cấp thẻ đỏ đất ở và cấp đất rừng sản xuất cho các hộ dân tại khu tái định cư thôn Rào Đá (xã Trường Xuân); người dân thôn Kim Sen (xã Trường Xuân) đề nghị không cấp phép thêm cho các doanh nghiệp khai thác cát sạn trên sông Long Đại vì sẽ gây sạt lở đất ven sông; một số người dân thôn Phú Cát (xã Lương Ninh) lại đề nghị xin được cấp phép mỏ để khai thác cát sạn trên sông; một số vấn đề liên quan đến việc đền bù sự cố môi trường biển... 
 
Sau khi đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và chính quyền địa phương trả lời một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu những kiến nghị còn lại để tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng tiếp tục giải quyết và trình lên Quốc hội trong thời gian tới.
 
Trong dịp này, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao 20 suất quà của đồng chí Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương cho 20 gia đình chính sách trên địa bàn huyện nhân dịp ngày Thương binh-Liệt sỹ 27-7.
 
Hương Trà

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.

Các đồng chí ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.
Các đồng chí ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.
Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Ngọc Phương báo cáo một số kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Lệ Thủy kiến nghị: Nhà nước cần tăng cường thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát kinh tế, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí; có chính sách hỗ trợ vật tư, phân bón và các điều kiện cần thiết khác cho người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ổn định đời sống, sản xuất; tăng cường thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là vùng nông thôn; việc giải quyết chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng thủ tục còn rườm rà; cần xem xét, rà soát kỹ đối tượng thuộc diện được đền bù sau thiệt hại do sự cố môi trường biển gây ra để bảo đảm quyền lợi cho người dân;…
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật đã phát biểu tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri và hứa sẽ tập hợp chuyển lên Quốc hội trong kỳ họp tới.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà của đồng chí Nguyễn Văn Bình gửi tặng cho các hộ gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Lệ Thủy.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao quà của đồng chí Nguyễn Văn Bình gửi tặng cho các hộ gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Lệ Thủy.
Nhân dịp này, đồng chí Trần Công Thuật cũng đã trao các suất quà của đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình gửi tặng cho các hộ gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện, trị giá mỗi suất 5 triệu đồng tiền mặt.
Nguyễn Hoàng