.

Bố Trạch: 12 tổ hợp tác, 2 doanh nghiệp được dự án SRDP tài trợ hoạt động hiệu quả

Thứ Hai, 05/06/2017, 08:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-6, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo dự án SRDP tỉnh đã đi kiểm tra một số mô hình được tài trợ từ dự án SRDP tại huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch.

Dự án SRDP được triển khai tại huyện Bố Trạch từ năm 2014 đến 2018. Đến nay đã có 12 tổ hợp tác được nhận tài trợ từ dự án SRDP gồm 5 tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản và bò thịt, 3 tổ hợp tác chăn nuôi gà, 3 tổ hợp tác trồng lạc và 1 tổ hợp tác trồng nấm.

Ngoài ra còn có 2 doanh nghiệp gồm hợp tác xã sản xuất nấm sạch Tuấn Linh và Công ty nông lâm nghiệp Nam Việt cũng được nhận tài trợ từ dự án theo hình thức PPP (Nhà nước và doanh nghiệp cùng làm). Với sự hỗ trợ của dự án, nhiều tổ hợp tác, doanh nghiệp hoạt động ngày càng có hiệu quả, góp phần giải quyết công ăn việc cho nhiều lao động tại địa phương...

Đồng chí Trần Tiến Dũng đã đánh giá cao hiệu quả mà các tổ hợp tác và doanh nghiệp mang lại. Đồng chí nhấn mạnh, với những hiệu quả bước đầu, đây là cơ sở để Ban quản lý dự án SRDP tỉnh có kế hoạch hỗ trợ, đầu tư và xây dựng thêm các tổ hợp tác, doanh nghiệp, nhất là tại các xã khó khăn và các xã thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Bố Trạch và các xã có kế hoạch tạo điều kiện thuận lợi để các tổ hợp tác, các doanh nghiệp tiếp tục mở rộng công xưởng và ngành nghề sản xuất.

Thành Vinh
(Đài TT-TH Bố Trạch)