.

Tập trung chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ Sáu, 05/05/2017, 14:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ban, ngành.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu kết luận phiên họp
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Phiên họp đã tập trung đánh giá kết quả công tác tháng 4, rà soát những nội dung liên quan để chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ 5.

Trong tháng 4, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban và Văn phòng HĐND tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch, chú trọng các vấn đề trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm tiến độ và đúng quy định của pháp luật. Các Ban tích cực triển khai giám sát trên các lĩnh vực phụ trách, thực hiện hiệu quả kết luận của Chủ tịch HĐND tỉnh. Qua giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 4 cho thấy, tuy còn nhiều khó khăn nhưng tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định và tiếp tục có những chuyển biến tích cực, nhiều chỉ tiêu quan trọng tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Đặc biệt trong đó có việc phục hồi hoạt động du lịch với lượng du khách trong tháng 4 ước tăng 25% so với tháng trước và tăng 2,2% so với cùng kỳ; sản lượng khai thác thủy sản tăng 17,6%.

Cũng trong tháng 4, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, có văn bản trả lời 4 nội dung UBND tỉnh xin ý kiến. Hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực. Các Ban của HĐND tỉnh đã thực hiện hiệu quả hoạt động giám sát, thẩm tra... theo kế hoạch đã đề ra.

Phiên họp đã được tập trung thảo luận và nghe các báo cáo về lĩnh vực tài nguyên môi trường; hoạt động của ngành Du lịch từ đầu năm đến nay; chủ trương xã hội hóa và sắp xếp cơ các đơn vị sự nghiệp công lập; nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri; tình hình triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn; việc thực hiện kết luận của chủ tọa kỳ họp; công tác đền bù thiệt hại do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển...

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm tháng 5. Cụ thể: Thường trực và các Ban HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện hoạt động giám sát theo kế hoạch; chuẩn bị và phối hợp cùng các cơ quan liên quan nắm thông tin, chuẩn bị nội dung phục vụ cho kỳ họp HĐND tỉnh thường kỳ giữa năm. HĐND và các Ban xây dựng chương trình giám sát 2018; phối hợp với Uỷ ban MTTQVN tỉnh, huyện tổ chức tiếp xúc cử tri hai cấp trước kỳ họp. Trong quá trình giám sát, nếu có những vấn đề nổi lên, các Ban cần chủ động cần thông tin sớm để có sự chỉ đạo kịp thời.

UBND tỉnh tích cực chỉ đạo các sở, ngành chuyên môn tiếp tục triển khai nhiệm vụ kinh tế-xã hội tháng 5 và 6 tháng đầu năm, trong đó chú trọng tập trung các giải pháp tích cực hơn nữa để phát triển du lịch, văn hóa thể thao, đặc biệt là việc chuẩn bị cho lễ hội hang động và kỷ niệm ngày 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình; tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó tăng cường lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch...

Các sở, ngành liên quan thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh triển khai tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực tài nguyên môi trường, chủ động trong việc thực hiện đánh giá tác động môi trường của tại các khu công nghiệp, dự án trọng điểm và kịp thời thông tin cho cho cơ quan chức năng và báo chí; xã hội hóa và sắp xếp cơ các đơn vị sự nghiệp công lập; an toàn vệ sinh thực phẩm; giải quyết hiệu quả công tác đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển và nội dung khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác này...

Ngọc Mai