.

Mặt trận thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân

Thứ Bảy, 06/05/2017, 15:48 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 5-5, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng đoàn và Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh về tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, các cấp Mặt trận tỉnh ta đã tập trung triển khai các giải pháp thiết thực nhằm ổn định tình hình nhân dân theo các văn bản chỉ đạo của Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy sau sự cố môi trường biển và sự kiện khởi công khu nghỉ dưỡng cao cấp FLC; ban hành các văn bản về công tác phối hợp và việc tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự vùng đồng bào công giáo; chủ động bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình để tham mưu cho Đảng, chính quyền các cấp có chủ trương, giải pháp giải quyết hợp lý các vấn đề nổi lên ở cơ sở.

Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo cho người nghèo trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017. Bám sát, nắm chắc tình hình, tuyên truyền, vận động góp phần ổn định tình hình các tầng lớp nhân dân, nhất là vùng đồng bào tôn giáo và các địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự cố môi trường biển...

Qua đó, góp phần củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự đồng thuận xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực trong hoạt động của mặt trận các cấp.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã giành phần lớn thời gian thảo luận về những tồn tại, khó khăn trong việc thực hiện công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQVN tỉnh với các ban, ngành, cơ quan, đơn vị; đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tạo hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà các cấp Mặt trận tỉnh ta đã đạt được thời gian qua. Về triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Mặt trận các cấp phát huy những thuận lợi, kết quả đạt được, thực hiện tốt vai trò liên minh chính trị, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình “Tiếp sức vùng lũ”; chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức gặp mặt các điển hình tiên tiến trong đồng bào dân tộc thiểu số; đăng cai tổ chức hội nghị cấp cao Mặt trận hai nước Việt Nam-Lào; chú trọng công tác tôn giáo; quan tâm đến việc bồi dưỡng, đào tạo cán bộ mặt trận đặc biệt là ở cơ sở; đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Đ.V