.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hội đồng tư vấn

Thứ Năm, 27/04/2017, 08:38 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 26-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện các Hội đồng tư vấn (HĐTV) thuộc Ủy ban MTTQVN tỉnh để đánh giá kết quả hoạt động tư vấn năm 2016 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Bám sát chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2016, các HĐTV đã tích cực xây dựng, triển khai kế hoạch hoạt động, tham gia tư vấn xây dựng pháp luật, tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia của nhiều thành phần trong đó có các thành viên của HĐTV, giám sát, khảo sát các lĩnh vực.
 
Theo đó, HĐTV kinh tế đã tham gia giám sát việc thực hiện niêm yết giá thuốc tân dược theo quy định và thanh toán của bệnh nhân tại khu vực khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. HĐTV về dân chủ-pháp luật tham gia giám sát việc “Thực hiện chính sách giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A”. HĐTV về văn hoá-xã hội đã xây dựng kế hoạch và tiến hành khảo sát nhu cầu khôi phục các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn huyện Quảng Ninh, Tuyên Hoá...
 
Trong quá trình hoạt động, các HĐTV luôn phối hợp chặt chẽ với các ban chuyên môn nhằm thực hiện các nhiệm vụ sát với chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban MTTQVN tỉnh, kịp thời trao đổi thông tin, đề xuất, kiến nghị; xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. 
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tuân đánh giá cao vai trò, vị trí và sự đóng góp của HĐTV đối với kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng thời đề nghị các HĐTV tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, xây dựng chương trình hoạt động cụ thể trong năm 2017.
 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh nhấn mạnh, các HĐTV cần tập hợp, chọn lọc, nghiên cứu những ý kiến, kiến nghị của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về những vấn đề xã hội quan tâm để chủ động đề xuất ý kiến với Ủy ban MTTQVN tỉnh nghiên cứu, xem xét, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; tích cực nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến và các dự luật, pháp lệnh, nghị quyết, các văn bản của địa phương có liên quan đến lĩnh vực của HĐTV; cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội một số văn bản của Đảng, chính quyền có liên quan khi được yêu cầu…
 
Đ.V