.

Bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ kiểm soát Hợp tác xã và Quỹ tín dụng nhân dân

Thứ Hai, 24/04/2017, 17:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 24-4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ kiểm soát các HTX, Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch.

Các học viên tập trung nắm bắt những kiến thức mới về kiểm tra, kiểm soát
Các học viên tập trung nắm bắt những kiến thức mới về công tác kiểm tra, kiểm soát.

Trong những năm qua, các HTX, Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) trên địa bàn tỉnh không chỉ phát triển cả về số lượng mà tỷ lệ huy động vốn ngày càng tăng trưởng. Chính vì vậy, việc xây dựng đội ngũ kiểm soát viên vững mạnh sẽ là công cụ tối ưu để xác định sự an toàn nguồn vốn của các HTX, Quỹ TDND.

Tại lớp tập huấn, gần 60 học viên là cán bộ kiểm soát tại các HTX và Quỹ TDND đã được giới thiệu các chuyên đề về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban kiểm soát HTX; những vấn đề cơ bản trong nghiệp vụ kiểm soát HTX, Quỹ TDND; phương pháp kiểm tra sổ sách, chứng từ và kỹ thuật kiểm tra nghiệp vụ kế toán; phương pháp kiểm tra báo cáo tài chính, báo cáo kết quả kinh doanh; quy trình kiểm tra và các hình thức thực hiện chức năng kiểm tra, kiểm soát trong HTX, Quỹ TDND và phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến các HTX...

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các HTX, Quỹ TDND nói chung và đội ngũ kiểm soát viên nói riêng nắm vững những vấn đề cơ bản của Ban kiểm soát để từ đó thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn trên cơ sở hoạt động rõ ràng, minh bạch nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của các thành viên HTX, Quỹ TDND.

Khóa tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28-4.

Hiền Phương