.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình

Thứ Năm, 30/03/2017, 07:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, tại Thủ đô Hà Nội, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà động viên Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình trước khi tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật "Quảng Bình trong câu hát".

 

Chương trình “Quảng Bình trong câu hát” diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội- không gian văn hóa sang trọng bậc nhất Việt Nam vào tối 26 và 27-3-2017 đã thành công tốt đẹp. Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình đã tham gia 5 trong tổng số 20 tiết mục và góp phần quan trọng vào sự thành công chung của 2 đêm diễn.

Mặc dù đây là lần đầu tiên trực tiếp tham gia biểu diễn tại một sân khấu lớn mang tầm quốc gia, khu vực và biểu diễn cùng với các ca sĩ, nghệ sĩ nỗi tiếng như Trọng Tấn, Đăng Dương, Tân Nhàn, Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận, các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế... nhưng các ca sĩ, diễn viên của Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình đã thể hiện thành công các tiết mục: “Hò khoan Lệ Thủy”, “Quảng Bình trong câu hát”, “Nhớ về mẹ Suốt”, “Hò thuốc”, “Quảng Bình cất cánh”, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả thủ đô.

Bên cạnh chương trình nghệ thuật “Quảng Bình trong câu hát”, các nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình còn tham gia biểu diễn thành công 2 trong 5 tiết mục ca nhạc trong buổi khai mạc chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” vào tối ngày 25-3-2017 tại vườn hoa và tượng đài Lý Thái Tổ.

Để có được sự thành công đó, ngoài sự nỗ lực của tập thể cán bộ, diễn viên, Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quàng Bình còn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời của các cấp, các ngành. Đặc biệt, trước giờ biểu diễn, đoàn đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà động viên, khích lệ kịp thời. Đây là động lực lớn để đoàn quyết tâm thực hiện tốt các tiết mục đặc sắc, mạng đậm dấu ấn quê hương.

Quốc Hội-Hoàng Phương