.

Khai mạc chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội"

Chủ Nhật, 26/03/2017, 10:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Vào lúc 20 giờ ngày 25-3, tại Thủ đô Hà Nội, được sự giúp đỡ của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin-Truyền thông, TP. Hà Nội và Đài Truyền hình Việt Nam, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là sự kiện văn hóa du lịch có ý nghĩa lớn, mở màn cho nhiều hoạt động tại Hà Nội nhằm đưa du lịch Quảng Bình đến gần hơn với du khách.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Dự lễ khai mạc, về phía TP. Hà Nội và các bộ, ban, ngành Trung ương có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch. Về phía tỉnh ta có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan và hàng nghìn người dân thủ đô đã trực tiếp tới tham dự.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn lãnh đạo và nhân dân thủ đô Hà Nội cùng các bộ, ban, ngành Trung ương đã giành cho Quảng Bình nhiều sự giúp đỡ nghĩa tình quý báu trong thời gian qua, đặc biệt luôn góp sức vì sự phát triển du lịch bền vững của Quảng Bình.

Năm 2016, Quảng Bình gặp rất nhiều khó khăn do sự cố ô nhiễm môi trường biển, thiên tai lũ lụt liên tục xảy ra, nhưng với sự giúp đỡ của Trung ương Đảng, Chính phủ, sự quyết tâm của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Quảng Bình, tình hình kinh tế-xã hội đã từng bước được ổn định.

Sau khi giới thiệu những thế mạnh của du lịch Quảng Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật độc đáo, nổi bật nhằm giới thiệu, quảng bá nét đẹp về tự nhiên, lịch sử văn hóa sâu sắc của vùng đất địa linh nhân kiệt. Chương trình sẽ mang đến cho du khách cả nước nói chung, thủ đô Hà Nội nói riêng sự hấp dẫn, độc đáo riêng có của du lịch Quảng Bình. Qua đó xây dựng hình ảnh, quê hương, con người Quảng Bình trong lòng Hà Nội và Hà Nội trong trái tim Quảng Bình.

á
Các đại biểu tham dự buổi lễ khai mạc chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”.

Đại diện lãnh đạo và nhân dân TP. Hà Nội đánh giá cao chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” và cho rằng, với hoạt động có ý nghĩa này tỉnh Quảng Bình đã sớm cụ thể hóa nghị quyết của Bộ Chính trị về việc chọn du lịch làm ngành kinh tế mũi nhọn.

Tại chương trình truyền hình trực tiếp nhiều khách mời có những đóng góp cho hoạt động du lịch Quảng Bình đã giao lưu với khán giả màn ảnh nhỏ như: đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình; ông Howard Limbert-người đầu tiên phát hiện đầy đủ nhất hang Sơn Đoòng, hang Én cùng khoảng 200 hang động lớn nhỏ ở Phong Nha-Kẻ Bàng; Á hậu Dương Trương Thiên Lý đã chinh phục thành công hang Sơn Đoòng năm 2016…

Khán giả thủ đô Hà Nội và cả nước cũng được thưởng thức nhiều ca khúc hay về Quảng Bình do các ca sĩ nổi tiếng trình bày. Bên cạnh đó nhiều di tích danh thắng Quảng Bình, đặc biệt là hang Sơn Đoòng đã làm choáng ngợp và thu hút sự quan tâm của du khách.

Chương trình lễ khai mạc “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” đã thành công tốt đẹp, tạo hiệu ứng xã hội rộng rãi, được dư luận đánh giá cao. Chuỗi hoạt động của chương trình sẽ tiếp tục diễn ra trong các ngày 26 và 27-3.

Một số hình ảnh chương trình lễ khai mạc “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”:

ẻ
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm các gian trưng bày du lịch Quảng Bình tại Hà Nội.
qư
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại mô hình trải nghiệm Sơn Đoòng của Công ty TNHH Oxalis.
á
Một tiết mục nghệ thuật tại buổi lễ khai mạc.

Phan Hòa