.

Phối hợp thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

Thứ Ba, 21/02/2017, 14:26 [GMT+7]

(QBĐT) -  Ngày 21-2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhằm trao đổi, đánh giá kết quả phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quân sự-quốc phòng. Tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, các sở, ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Năm 2016, tuy gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; thực hiện hiệu quả nhiệm vụ xây dựng lực lượng sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chiến đấu. Công tác phối hợp giữa các lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng được triển khai tích cực. Các phong trào thi đua quyết thắng được đẩy mạnh, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng hành cùng những hoạt động của LLVT tỉnh, năm 2016, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đã tích cực phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Nội dung tuyên truyền bám sát thực tiễn tình hình, nhiệm vụ, phản ánh kịp thời hoạt động của LLVT địa phương. Trong đó, Đài Phát thanh-Truyền hình (PT-TH) và Báo Quảng Bình đã duy trì, thực hiện nền nếp và có chất lượng các chuyên trang, chuyên mục về lĩnh vực quân sự, quốc phòng.

Công tác phối hợp tuyên truyền đã góp phần quan trọng giáo dục truyền thống, định hướng tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ LLVT và thế hệ trẻ, nâng cao ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, xây dựng LLVT vững mạnh trong tình hình mới.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí đã có nhiều ý kiến nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp tăng cường công tác phối hợp, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

N.Mai