.

Khai trương website du lịch Quảng Bình phiên bản tiếng Anh

Thứ Bảy, 18/02/2017, 07:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-2, Sở Du lịch tổ chức họp báo về các hoạt động du lịch năm 2017 và khai trương website du lịch Quảng Bình phiên bản tiếng Anh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Các đại biểu ấn nút khai trương website du lịch Quảng Bình phiên bản tiếng Anh
Các đại biểu ấn nút khai trương website du lịch Quảng Bình phiên bản tiếng Anh.

Năm 2016, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng bằng nhiều giải pháp đồng bộ, du lịch Quảng Bình đã đạt được những kết quả khả quan. Năm 2017 được xem là năm bản lề cho những nỗ lực chung tay vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển du lịch Quảng Bình. Mục tiêu của năm 2017 là đón 3 triệu lượt khách, trong đó có 80.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 3.000 tỷ đồng. Và trong tháng 1-2017, đã có gần 180.000 lượt khách đến Quảng Bình, tăng 37,6% so cùng kỳ, trong đó khách quốc tế trên 5.000 lượt, tăng 59,3% so cùng kỳ.

Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đề ra, năm 2017, ngành Du lịch sẽ tập trung triển khai các hoạt động như: quảng bá du lịch trên trang du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor; xây dựng thương hiệu quảng bá Quảng Bình-điểm đến phim trường Hollywood theo bộ phim Kong: Skull Island; chương trình “Quảng Bình trong lòng thủ đô”; Tuần lễ văn hóa-du lịch Đồng Hới; lễ hội hang động…

Bên cạnh đó, ngành sẽ tập trung công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch Quảng Bình tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế, bao gồm: xúc tiến du lịch phục vụ mở đường bay Đồng Hới-Chiềng Mai (Thái Lan), Đồng Hới-Cát Bi (Hải Phòng); các hội nghị xúc tiến du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ; tổ chức và đón các đoàn Farmtrip và Presstrip điểm đến du lịch Quảng Bình… Cũng trong năm 2017, ngành tăng cường phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tổ chức các hoạt động thể thao, giải trí, lễ hội… nhằm thu hút du khách đến với Quảng Bình.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí cũng đã có nhiều câu hỏi đề cập đến những tồn tại, hạn chế của du lịch Quảng Bình. Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch đã tiếp thu, làm rõ những ý kiến và đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục để đưa du lịch Quảng Bình phục hồi và phát triển.

Cũng trong dịp này, Sở Du lịch đã khai trương website du lịch Quảng Bình phiên bản tiếng Anh tại địa chỉ: www.quangbinhtourism.com. Đây là website dành riêng cho khách du lịch quốc tế, tương tác cao với các mạng xã hội, tích hợp quảng bá trên TripAdvisor và Google do các chuyên gia quốc tế phối hợp với Sở Du lịch thực hiện.

Hiền Mai