.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Trạch

Thứ Ba, 20/12/2016, 17:56 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 20-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đậu Minh Ngọc, Đoàn Lương Khuệ, Nguyễn Đức Cường, Trần Quốc Tuấn, Phan Thanh Sơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Quảng Kim và xã Quảng Thanh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số  sở, ngành và huyện Quảng Trạch.
 Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch.
Tại các điểm tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo báo với cử tri huyện Quảng Trạch kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII và thông báo kết quả trả lời một số ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 4.
 
Cử tri huyện Quảng Trạch có những đề xuất, kiến nghị lên HĐND tỉnh liên quan đến một số vấn đề như: tăng chế tài và xử lý minh bạch các hành vi tham nhũng; áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp; hệ thống đường giao thông trên địa bàn xuống cấp nghiêm trọng cần được quan tâm đầu tư, sửa chữa; rà soát lại các đối tượng được hưởng tiền đền bù do sự cố môi trường biển; có cơ chế hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho ngư dân đánh bắt ven bờ; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công, cán bộ hưu trí, người cao tuổi; giải quyết dứt điểm công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1 cho các hộ dân bị ảnh hưởng...
 
Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số đề xuất, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại sẽ được tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
X.Phú