.

Chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển phải đúng đối tượng

Thứ Năm, 17/11/2016, 15:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 17-11, UBND tỉnh tổ chức đoàn công tác kiểm tra tình hình triển khai kế hoạch chi trả bồi thường cho người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển tại huyện Bố Trạch, Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn, do đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn.

>> Bảo đảm tiền hỗ trợ, đền bù đến với bà con ngư dân trong thời gian sớm nhất

Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình chi trả bồi thường cho người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển tại phường Quảng Phúc (Thị xã Ba Đồn)
Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình chi trả bồi thường cho người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển tại phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn).

Đoàn công tác đã đến kiểm tra tại xã Quảng Phú (Quảng Trạch), phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn) và xã Thanh Trạch (Bố Trạch).

Tại xã Quảng Phú, địa phương đang triển khai niêm yết công khai danh sách các hộ dân bị thiệt hại tại các nhà văn hóa thôn để bà con nhân dân tham gia đóng góp ý kiến và thu nhận ý kiến của người dân trước khi xã trình lên UBND huyện thẩm định.

Tại phường Quảng Phúc, ngay trong sáng 17-11, phường đang thực hiện công tác chi trả bồi thường cho 200 đối tượng theo Quyết định số 1880 của Thủ tướng Chính phủ với tổng số tiền trị giá hơn 8 tỷ đồng.

Đối với Thanh Trạch, xã đang đưa ra phương án giải ngân vào ngày 22-11 để đền bù thiệt hại cho 85 chủ tàu và 154 lao động trên tàu, với tổng số tiền hỗ trợ là 6,8 tỷ đồng.

Sau khi làm việc với lãnh đạo các phường, xã, đoàn công tác UBND tỉnh đã trực tiếp đến kiểm tra tại thôn Phú Xuân (xã Quảng Phú) và thôn Thanh Khê (xã Thanh Trạch), để xem xét và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân. Tại những điểm đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, việc thực hiện chi trả hỗ trợ, đền bù thiệt hại tại các địa phương được chuẩn bị chu đáo, cẩn thận và minh bạch. Hầu hết bà con nhân dân tại các địa phương đều đồng tình và nhất trí cao với danh sách đã được niêm yết công khai.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, chính quyền các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện chi trả hỗ trợ nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống và sản xuất; đối với những địa phương đang niêm yết danh sách nhanh chóng trình UBND huyện thẩm định để triển khai thực hiện chi trả cho các đối tượng; địa phương đã được phê duyệt danh sách thì đẩy nhanh tiến độ giải ngân để tiền hỗ trợ đến với người dân trong thời gian sớm nhất; hội đồng đánh giá của các địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, vừa thực hiện đúng chính sách của Chính phủ vừa bảo đảm công tác chi trả công khai, minh bạch; thực hiện chi trả cần bảo đảm tuyệt đối an toàn và nên tổ chức trao trực tiếp tại nhà văn hóa thôn để bà con nhân dân đi lại dễ dàng, thuận lợi; chính quyền địa phương tạo điều kiện cho bà con nhân dân và không can thiệp dưới bất kỳ hình thức nào khi có yêu cầu chuyển khoản tiền hỗ trợ vào tài khoản ở các ngân hàng; tiếp tục rà soát và thực hiện chi trả tiền hỗ trợ đúng thời thời gian và đúng đối tượng.

N.L