.

Năm 2015, tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí

Thứ Năm, 14/01/2016, 07:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-1, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2015 và triển khai kế hoạch Năm ATGT năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

 Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh trao bằng khen cho các tập thể
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh trao bằng khen cho các tập thể.

Thực hiện chủ đề năm ATGT 2015 “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các giải pháp trọng tâm bảo đảm TTATGT đã được các cơ quan chức năng triển khai thực hiện nghiêm túc. Tình hình TTATGT trên địa bàn có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế và giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Cụ thể: trong năm đã xảy ra 258 vụ TNGT, làm chết 119 người, bị thương 241 người. So với cùng kỳ năm 2014 giảm 56 vụ (18%), 18 người chết (14%) và 42 người bị thương (15%), không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT được chú trọng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, góp phần cảnh báo và nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc bảo đảm TTATGT, phòng tránh TNGT.

Báo cáo cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế như số người chết vì TNGT tuy đã giảm nhưng vẫn còn ở mức cao; kết quả kiềm chế và giảm TNGT chưa bền vững; tình hình TTATGT vẫn còn những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ khó lường.

Về công tác ATGT năm 2016, sẽ thực hiện chủ đề: “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận phân tích nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp để thực hiện hiệu quả kế hoạch năm ATGT 2016 và những năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được trong việc thực hiện công tác bảo đảm TTATGT năm 2015. Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2016, đồng chí Trưởng ban ATGT tỉnh yêu cầu: bám sát chủ đề năm ATGT 2016 “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Sở Giao thông vận tải cần nắm chắc tình hình để tham mưu cho UBND tỉnh; tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng, địa phương, đơn vị trong thực hiện nội dung, nhiệm vụ đã đề ra; nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp phép điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Lực lượng Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm; tiến hành việc lắp đặt hệ thống camera trên tuyến Quốc lộ và một số tuyến đường chính. Ngành Giáo dục-Đào tạo đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT trong nhà trường, nâng cao nhận thức cho các em học sinh về TTATGT...

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp trong công tác bảo đảm TTATGT năm 2015.

Ngọc Mai