.

Bưu điện tỉnh: Nâng cao chất lượng các dịch vụ truyền thống, phát triển các dịch vụ mới

Thứ Tư, 13/01/2016, 10:55 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 12-1, Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các sở, ban, ngành.
 Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông cho các đơn vị xuất sắc
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua của Bộ Thông tin-Truyền thông cho các đơn vị xuất sắc.
Năm 2015, doanh thu của Bưu điện tỉnh đạt 53,571 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch Tổng công ty giao, tăng 59% so với năm 2014. Thu nhập bình quân đầu người đạt 4,75 triệu/người/ tháng. Mạng lưới hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành luôn được duy trì ổn định, đáp ứng được yêu cầu cung cấp dịch vụ của khách hàng. Các chương trình thúc đẩy kinh doanh, thi đua bán hàng được triển khai thường xuyên và sâu rộng góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu kế hoạch tại các đơn vị.
 
Đặc biệt, đối với công tác phát triển kinh doanh tại các điểm bưu điện văn hóa xã, Bưu điện tỉnh đã có nhiều giải pháp để đổi mới hoạt động như: tăng cường đào tạo và bồi dưỡng để nâng cao ý thức trách nhiệm, kiến thức kinh doanh của nhân viên điểm bưu điện văn hóa xã; giao chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và hoàn thiện cơ chế chính sách để nhân viên điểm bưu điện văn hóa xã yên tâm công tác, đẩy mạnh bán hàng. Do vậy, năm 2015, hệ thống các điểm bưu điện văn hóa xã đã đóng góp trên 11% tổng doanh thu của đơn vị.
 
Đối với dịch vụ thu hộ, chi hộ được mở rộng cả về quy mô và đối tác. Cùng với việc triển khai các giải pháp thúc đẩy dịch vụ tiết kiệm bưu điện, Bưu điện tỉnh đã triển khai nhiều dịch vụ ngân hàng mới trên mạng lưới như cho vay tín dụng. Năm 2015, Bưu điện tỉnh đã thực hiện tốt công tác thu BHXH, BHYT tự nguyện và là một trong những đơn vị về đích đầu tiên việc nhập dữ liệu hộ gia đình tham gia BHYT. Hệ thống công nghệ thông tin ngày càng được ứng dụng và quan tâm nâng cấp, tháng 8-2105, phần mềm Paypost được tích hợp thêm dịch vụ chuyển tiền.
 
Tại hội nghị, Bưu điện tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2016, theo đó toàn ngành sẽ phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, cụ thể: tổng doanh thu là 79,984 tỷ đồng, năng suất lao động tính theo doanh thu đạt trên 5,6 triệu đồng/người/ tháng; nâng cao chất lượng các dịch vụ truyền thống, phát triển các dịch vụ mới; xây dựng và hoàn thiện bộ máy theo hướng gọn nhẹ, năng động, giảm khâu trung gian và thủ tục hành chính...
 
Nhân dịp này, một số đơn vị của ngành đã được vinh dự đón nhận cờ thi đua của Bộ Thông tin-Truyền thông và bằng khen của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
 
Đ.Nguyệt