.

Đẩy mạnh công tác tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới

Thứ Sáu, 15/01/2016, 08:17 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 14-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.
 
Đến dự có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại miền Trung-Tây Nguyên; các ban và Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan khối báo chí, văn hóa-văn nghệ; đại diện Thường trực và Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo 2015.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo 2015.
Năm 2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước và địa phương một cách kịp thời trên cơ sở định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương.
 
Công tác quản lý xuất bản được thực hiện nghiêm túc. Về cơ bản các ấn phẩm đều có nội dung bám sát thực tế của địa phương trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, kinh nghiệm sản xuất và đời sống, đáp ứng tốt nhu cầu tìm hiểu của đông đảo nhân dân trong tỉnh; việc theo dõi, nắm bắt và phản ánh tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong các tầng lớp nhân dân được thực hiện khá kịp thời. Công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên; công tác sơ kết, tổng kết và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về lĩnh vực khoa giáo, công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng tiếp tục được quan tâm và thực hiện có hiệu quả.
 
Các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2016 là: đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các sự kiện chính trị của địa phương, đất nước; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị...
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện công tác tuyên giáo năm 2015; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh với nhiều hình thức; kịp thời nắm bắt mọi diễn biến dư luận xã hội của người dân; quán triệt, học tập nghị quyết đại hội Đảng các cấp; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tham mưu kịp thời cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị liên quan đến công tác tuyên giáo; đẩy mạnh công tác tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới…
 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2015.
 
Nguyễn Hoàng