.

Chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

Thứ Sáu, 15/01/2016, 07:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-1, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Đồng chí Trần Đình Dinh, TUV, Giám đốc Sở Nội vụ tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích suất sắc trong công tác Nội vụ
Đồng chí Trần Đình Dinh, TUV, Giám đốc Sở Nội vụ tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác.

Thời gian qua, với sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, ngành và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, ngành Nội vụ đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Việc điều động, bổ nhiệm, tuyển dụng quy hoạch cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện công khai, dân chủ, kịp thời và có bước đổi mới.

Đến nay, toàn tỉnh có 1.890 cán bộ, công chức/1.988 biên chế công chức và 21.810 viên chức/22.946 biên chế viên chức. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức viên chức tiếp tục được quan tâm. Trong năm, toàn tỉnh đã tổ chức được 83 lớp với gần 6.000 lượt người tham dự; cử 6 công chức, viên chức đi đào tạo tiến sỹ, thạc sỹ ở nước ngoài. Năm 2015, đã thu hút, bố trí được 8 nhân tài, trong đó có 1 tiến sỹ và 7 thạc sỹ.

Bên cạnh đó, ngành Nội vụ cũng đã phối hợp với cơ sở Học viện Hành chính Quốc gia khu vực miền Trung mở 3 lớp đào tạo về kỹ năng lãnh đạo cấp phòng, kỹ năng giao tiếp, lễ tân hành chính trong các cơ quan hành chính Nhà nước và bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử với công dân tại bộ phận một cửa của các cơ quan hành chính Nhà nước. Công tác cải cách hành chính được tổ chức triển khai đồng bộ, toàn diện trên các nội dung đã góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính. Ngoài ra, công tác xây dựng chính quyền cơ sở; công tác thanh tra, kiểm tra; quản lý Nhà nước; thi đua khen thưởng và văn thư lưu trữ cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Năm 2016, ngành Nội vụ xác định tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để triển khai có hiệu quả các mặt công tác, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong năm 2016 như: đẩy mạnh công tác tổ chức bộ máy và quản lý, sử dụng biên chế; công tác xây dựng chính quyền và thanh niên; công tác cán bộ công chức, viên chức; cải cách hành chính và đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của ngành Nội vụ đã đạt được trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, ngành Nội vụ cần tập trung cao hơn cho công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thu hút nhân tài, ưu tiên tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc được đào tạo chính quy; thay đổi tư duy cán bộ theo hướng tích cực, chống lãng phí, quan liêu, hách dịch đối với dân; đẩy mạnh tinh giản biên chế; làm tốt công tác thi đua-khen thưởng để tạo động lực trong lao động, sáng tạo của mỗi cán bộ, công chức, viên chức…

Tại hội nghị, Sở Nội vụ đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 12 cá nhân thuộc các Phòng Nội vụ trong tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015.

Xuân Vương