.

Các địa phương ra quân hưởng ứng năm An toàn giao thông 2016

Thứ Sáu, 15/01/2016, 08:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-1, các địa phương trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân hưởng ứng năm An toàn giao thông 2016.

>> Ra quân hưởng ứng năm An toàn giao thông 2016

* Ban An toàn giao thông (ATGT) thị xã Ba Đồn tổ chức lễ phát động ra quân năm ATGT và mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và lễ hội Xuân năm 2016.

Mục đích của lễ phát động là hướng tới việc nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. Theo đó, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, tăng cường hiệu lực và kỷ cương của lực lượng thực thi công vụ, đồng thời tạo động lực, tiền đề cho các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra là kéo giảm từ 5-10% tai nạn giao thông trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2015.

Năm 2016, thị xã sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, huy động mọi nguồn lực nhằm thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Sau lễ phát động, hơn 100 cán bộ, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành ra quân đảm bảo trật tự ATGT trên các trục đường chính của thị xã Ba Đồn.

Hiền Chi-Hồng Sâm

* Với mục tiêu đảm bảo trật tự ATGT là nhân tố quan trọng góp phần phát triển kinh tế, ổn định xã hội. Năm 2015, trên địa bàn huyện Quảng Trạch tình hình ATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông đã được kiềm chế trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương, đặc biệt không có tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra. Trong năm, xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 8 người (so với cùng kỳ giảm 2 vụ, giảm 1 người chết, giảm 2 người bị thương).

Năm ATGT 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ" với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, huyện Quảng Trạch đã đề ra những giải pháp nhằm phấn đấu giảm 10% trên cả 3 tiêu chí về ATGT.

X.Phú

* Huyện Minh Hóa tổ chức lễ ra quân và diễu hành hưởng ứng năm ATGT 2016 với sự tham gia của hơn 300 cán bộ, công nhân, viên chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đoàn viên, học sinh và người dân trên địa bàn.

Trong năm 2015, trên địa bàn huyện xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7 người và bị thương 11 người (so với cùng kỳ năm 2014 giảm 9 vụ, 7 người chết, 10 người bị thương; tài sản thiệt hại giảm khoảng 885 triệu đồng); va chạm giao thông xảy ra 14 vụ, làm bị thương 23 người (so với cùng kỳ năm 2014 giảm 1 vụ; tăng 4 người bị thương; thiệt hại tài sản giảm khoảng 5 triệu đồng).

Với mục tiêu là giảm từ 5-10% số vụ tai nạn, số người chết, người bị thương so với năm 2015, huyện Minh Hóa đã yêu cầu các ngành, cơ quan chức năng, các địa phương tăng cường tuyên truyền pháp luật về giao thông cho nhân dân, nâng cao năng lực hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT. Tích cực lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ; thường xuyên rà soát và khắc phục các điểm đen, vị trí mất an toàn giao thông; tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT đối với các đoạn, tuyến đường trọng điểm, địa bàn nông thôn; xử lý vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải, phương tiện hết niên hạn sử dụng, xe công nông chở người, xe đậu đỗ không đúng nơi quy định và các hành vi vi phạm trật tự ATGT của người tham gia giao thông...

Nhân dịp này, cán bộ, công nhân, viên chức các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện Minh Hóa tham gia diễu hành trên tuyến đường từ trung tâm thị trấn Quy Đạt về các xã Trung Hóa, Hóa Thanh, Hóa Tiến, Hồng Hóa, Yên Hóa để tuyên truyền cổ động mọi người tiếp tục nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ.

X.V-T.Linh

* Huyện Bố Trạch tổ chức lễ ra quân năm ATGT 2016 với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn.

Theo số liệu thống kê, năm 2015, toàn huyện Bố Trạch xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 24 người, bị thương 66 người, thiệt hại tài sản ước tính gần 400 triệu đồng (so với năm 2014, tai nạn giao thông đã giảm trên cả 3 tiêu chí nhưng vẫn ở mức cao).

Tại buổi lễ, Ban ATGT huyện đã đề ra các giải pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông, trong đó chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, văn hóa giao thông; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi gây mất trật tự ATGT; kịp thời động viên khen thưởng các tập thể, cá nhân có cách làm hay, đồng thời công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng những cá nhân, đơn vị thiếu ý thức chấp hành pháp luật về giao thông...

Thanh Hải

* Với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với hiện mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, năm 2016, Ban ATGT huyện Quảng Ninh  phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5-10% so với năm 2015 trên cả ba tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Sau lễ phát động ra quân, lực lượng Cảnh sát giao thông và đoàn viên thanh niên huyện Quảng Ninh đã diễu hành, biểu dương lực lượng trên các tuyến đường, các điểm đông dân cư ở khu vực thị trấn Quán Hàu, các xã dọc tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh nhánh Đông nhằm vận động tuyên truyền người dân nhất là tầng lớp thanh niên, học sinh tích cực chấp hành Luật giao thông đường bộ và các văn bản quy phạm pháp luật về ATGT, góp phần giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn.

H.Tr

* Tại Trung tâm văn hóa huyện Lệ Thủy, Ban ATGT huyện đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng năm ATGT 2016. Lễ ra quân có sự tham gia của đông đảo cán bộ các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thị trấn Kiến Giang, lực lượng Công an, quân sự và các em học sinh.

Bám sát chủ đề năm 2016, tại lễ ra quân, Ban ATGT huyện đã yêu cầu các địa phương nâng cao năng lực hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT; đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ; thường xuyên rà soát và khắc phục các điểm đen, điểm đấu nối, vị trí mất ATGT; tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT đối với đoạn, tuyến trọng điểm, giờ cao điểm, địa bàn nông thôn; xử lý vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải, các hành vi vi phạm trật tự ATGT của người tham gia giao thông.

Ngay sau lễ ra quân, các lực lượng chức năng đã tổ chức diễu hành trên các tuyến đường chính trung tâm huyện; sử dụng hệ thống loa truyền thanh di động, băng rôn có nội dung tuyên truyền người dân nâng cao ý thức chấp hành ATGT.

Ngọc Tú

* Ban ATGT huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ ra quân năm ATGT 2016 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết nguyên đán Bính Thân và lễ hội Xuân năm 2016.

Năm ATGT 2016 huyện Tuyên Hóa phấn đấu giảm tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và năm 2016 trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương từ 7-10%.

Theo đó, huyện tăng cường công tác chỉ đạo các cấp, ngành, cơ quan chức năng và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông về nguyên nhân tai nạn giao thông, ý thức chấp hành các quy định về ATGT; kiểm tra công tác xây dựng kế hoạch về đảm bảo trật tự ATGT, tổ chức vận tải phục vụ tết của các lực lượng, các doanh nghiệp vận tải, nhà ga, bến xe; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT, vi phạm trong hoạt động vận tải trên các tuyến Quốc lộ, kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn tại các bến khách ngang sông; xây dựng phương án giải tỏa hành khách ùn tắc tại các nhà ga, bến xe, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết; chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông, hệ thống biển báo hiệu, thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT tại các công trình đang thi công; triển khai các biện pháp ngăn chặn đua xe trái phép...

Sau lễ ra quân, đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức trên địa bàn huyện đã diễu hành hưởng ứng đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trên các trục đường chính của thị trấn Đồng Lê.

Tuấn Anh-Thế Nam
(Đài TT-TH Tuyên Hóa)