.

Kiểm tra công tác dân vận chính quyền tại huyện Bố Trạch

Thứ Năm, 15/01/2015, 08:24 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 14-1, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác dân vận chính quyền tại huyện Bố Trạch.
 
Sau khi kiểm tra tình hình thực hiện công tác dân vận chính quyền cơ sở tại xã Đại Trạch, đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện về tình hình triển khai Kế hoạch số 43 của UBND tỉnh theo Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; trong đó, đặc biệt chú trọng thực hiện công tác dân vận chính quyền.
 
Nhận thức rõ vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tăng cường thực hiện công tác dân vận, trong năm 2014, UBND huyện đã quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận. UBND các cấp thực hiện tốt chức năng điều hành của chính quyền trên tất cả các lĩnh vực, thường xuyên gắn việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh, ổn định chính trị, an toàn xã hội trên cơ sở thực hiện tốt quy chế dân vận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới. Từ đó nêu cao tinh thần phục vụ và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị từ huyện đến xã.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong công tác dân vận chính quyền như: một số đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức chưa nhận thức được đầy đủ, sâu sắc về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác dân vận; công tác dân vận tại một số vùng giáo còn gặp khó khăn.
 
Năm 2015, nhằm phát huy vai trò của chính quyền trong công tác dân vận, huyện Bố Trạch tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền các cấp, đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với công tác dân vận của chính quyền; tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội, tạo điều kiện cho nhân dân được bàn bạc, quyết định các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, củng cố lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và năng lực quản lý của Nhà nước; đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền gắn với chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới...
 
Thời gian tới, các cấp chính quyền huyện Bố Trạch tiếp tục nâng cao nhận thức, quán triệt nội dung công tác dân vận chính quyền cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy và lãnh đạo của các cơ quan nhà nước; xây dựng quy chế phối hợp với công tác dân vận của mặt trận và các đoàn thể, tăng cường đối thoại với nhân dân vùng giáo…
 
Thanh Hải