.

BIDV Quảng Bình đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Chủ Nhật, 11/01/2015, 08:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 10-1, Ngân hàng TMCP Đầu tư-Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình (BIDV Quảng Bình) tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh năm 2015.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho BIDV Quảng Bình.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho BIDV Quảng Bình.

Dự lễ về phía nước CHDCND Lào có đồng chí Somsavat Lengsavad, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí trong đoàn cán bộ cao cấp của nước CHDNND Lào. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Về phía Ngân hàng TMCP Đầu tư-Phát triển Việt Nam có đồng chí Trần Bắc Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Thời gian qua, trong bối cảnh có nhiều tác động của môi trường kinh doanh và sự cạnh tranh gay gắt của các tổ chức tín dụng trên địa bàn, BIDV Quảng Bình đã nỗ lực triển khai các hoạt động kinh doanh, đóng góp đáng kể vào kết quả chung của toàn hệ thống.

Đơn vị tiếp tục duy trì được vị trí dẫn đầu trong cụm địa bàn Bắc Trung bộ, đặc biệt về hiệu quả kinh doanh như: lợi nhuận trước thuế xếp đầu trong cụm Bắc Trung bộ và xếp thứ 13/125 chi nhánh trong toàn hệ thống với dư nợ tín dụng đạt quy mô cao nhất của cụm và là một trong 15 chi nhánh có quy mô dư nợ cao nhất khối chi nhánh. Kết thúc năm 2014, chi nhánh đã hoàn thành 7/7 chỉ tiêu chính và 10/10 chỉ tiêu quản lý.

Theo đó, đơn vị tiếp tục là một ngân hàng đứng đầu địa bàn về thị phần tín dụng, thu dịch vụ và đứng thứ hai về huy động vốn, thu nhập người lao động được đảm bảo năm sau cao hơn năm trước. Hiệu quả kinh doanh là điểm nổi bật trong hoạt động của BIDV Quảng Bình năm 2014, cụ thể: chênh lệch thu chi tăng trưởng 25%, lợi nhuận trước thuế hoàn thành vượt kế hoạch được giao, năng suất lao động được cải thiện rõ rệt. BIDV Quảng Bình tiếp tục khẳng định vai trò một ngân hàng chủ lực trong việc khởi xướng, hỗ trợ và thúc đẩy tháo gỡ phát triển kinh tế-xã hội các địa phương trong tỉnh, đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các định chế tài chính trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, thực hiện chủ trương của BIDV về công tác an sinh xã hội, BIDV Quảng Bình đã phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và các ban, ngành liên quan thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2010-2014, BIDV Quảng Bình đã hỗ trợ 45,6 tỷ đồng vào lĩnh vực y tế và giáo dục ở địa phương.

Trên cơ sở các mục tiêu, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2015 của toàn hệ thống BIDV và các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2015 của tỉnh Quảng Bình, BIDV Quảng Bình tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 như: tiếp tục thực hiện tốt vai trò ngân hàng chủ lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương, phát triển mở rộng mạng lưới gắn với cấu trúc, nâng cao năng lực cạnh tranh của các phòng giao dịch, đa dạng hóa các kênh phân phối sản phẩm ngân hàng hiện đại, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và trách nhiệm cộng đồng, thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp gắn với hai bộ quy chuẩn đạo đức và quy tắc ứng xử, gia tăng hình ảnh, uy tín và thương hiệu của BIDV trên địa bàn…

Năm 2014, BIDV Quảng Bình đã được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được BIDV trao tặng danh hiệu Lá cờ đầu khu vực Bắc Trung bộ; nhiều cá nhân của đơn vị được công nhận và trao tặng các danh hiệu thi đua cao quý khác. Đặc biệt, với những thành tích xuất sắc đạt được trong hoạt động kinh doanh thời gian qua, BIDV Quảng Bình vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì. Đây là niềm tự hào, sự khích lệ lớn lao đối với tập thể cán bộ, nhân viên BIDV Quảng Bình.

Hiền Chi