.

Kỷ niệm 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện và tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Thứ Sáu, 09/01/2015, 14:30 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 9-1, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện và tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện.

15 năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ và tạo được dấu ấn mới với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả. Hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng đã được xã hội đồng tình, ghi nhận và đánh giá cao.

Cụ thể, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh đã phát động, kêu gọi và tham gia thực hiện hơn 470 nhà nhân ái với tổng trị giá gần 14 tỷ đồng; sửa chữa, xây mới hơn 600 nhà đại đoàn kết, 10.000 nhà tạm với hơn 12.000 ngày công; huy động 500 đội hình thanh niên tình nguyện với 50.000 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia khắc phục hậu quả sau thiên tai và kêu gọi được hơn 30 tỷ đồng từ các nguồn hỗ trợ để tiếp tế cho bà con vùng bị bão, lũ. Trong 15 năm qua, đã có hơn 30.000 lượt ĐVTN đăng ký tham gia hiến máu và thu được trên 25.000 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, tuổi trẻ trong toàn tỉnh đã làm mới, sửa chữa và chỉnh trang 71km đường giao thông nông thôn với tổng trị giá 2,475 tỷ đồng và gần 10.400 ngày công; làm sạch 225km đường làng ngõ xóm, xây mới 30 sân bóng chuyền; sửa chữa và làm mới 180 nhà nhân ái, nhà văn hóa thôn, nhà bán trú dân nuôi với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong phong trào thanh niên tình nguyện thời gian qua, đồng thời mong muốn các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tiếp tục nêu cao tinh thần xung kích, bám sát thực tế để thực hiện có hiệu quả các phong trào tình nguyện; tập trung vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là hướng về đồng bào vùng sâu, vùng xa; chủ động tìm tòi nghiên cứu và đề xuất phương án để phát triển những phong trào hay, nhân rộng nhiều mô hình tốt; đề nghị các cấp, ngành tạo điều kiện để phong trào thanh niên tình nguyện phát triển hiệu quả…

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho 18 tập thể và 16 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện.

Lan Chi