.

Tổng kết công tác tuyển quân năm 2014

Thứ Bảy, 13/12/2014, 15:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2014. Đại tá Châu Tiến Dũng, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiếu, Phó tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4; Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, ban, ngành và đơn vị liên quan.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2014, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của tỉnh ta đã được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và sự phối hợp đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể, giải quyết kịp thời những vướng mắc cho cơ sở trong công tác tuyển quân.

Theo đó, 100% địa phương trong toàn tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân cả về số lượng và chất lượng. Năm 2014, tỉnh ta được giao chỉ tiêu tuyển chọn 600 công dân nhập ngũ, chia làm 2 đợt. Trong đó, đợt 1 giao quân ngày 17-2 với 300 công dân của các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Ninh và Lệ Thủy; đợt 2, giao quân ngày 9-9 với 300 công dân của thị xã Ba Đồn, Quảng Trạch, Bố Trạch và TP Đồng Hới. Các tân binh được giao cho 3 đơn vị nhận quân, gồm: Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Sư đoàn 968 Quân khu 4.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2014.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2014.

Để nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong năm 2015 và những năm tiếp theo, tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những giải pháp triển khai, phối hợp thực hiện nhằm đạt hiệu quả cao. Trong đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức cho thế hệ trẻ về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nguyên tắc “dân chủ-công khai-công bằng-đúng luật”; thường xuyên quan tâm thực hiện chính sách hậu phương quân đội, nhất là đối với những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; và đảm bảo chặt chẽ trong quy trình tuyển quân…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2014.

Nguyễn Hoàng