.

Khai mạc Triển lãm quốc tế hàng công nghiệp VIIF 2014

Thứ Ba, 21/10/2014, 16:45 [GMT+7]

Sáng 21-10, Hội chợ quốc tế Hàng công nghiệp Việt Nam 2014 (VIIF 2014) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Khách tham quan hội chợ. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Khách tham quan hội chợ. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Đây là một trong những hội chợ quốc tế chuyên ngành công nghiệp lớn ở Việt Nam và được Trung tâm Triển lãm Việt Nam tổ chức định kỳ hằng năm.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Hội chợ quốc tế Hàng công nghiệp Việt Nam là một trong những sự kiện xúc tiến kinh tế lớn và có uy tín nhất ở Việt Nam thu hút đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế cũng như hỗ trợ nhiều cho doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại.

VIIF 2014 là kỳ hội chợ lần thứ 23 với kỳ vọng có bước phát triển mới mang lại hiệu quả ngày càng lớn cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Việt Nam, cho biết với tổng diện tích trên 4.500m2, VIIF 2014 thu hút 150 doanh nghiệp Việt Nam và gần 100 công ty nước ngoài tham gia giới thiệu sản phẩm và công nghệ mới.

Điểm khác biệt của hội chợ lần này với các doanh nghiệp trong nước là các khu trưng bày của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đơn vị như:Tổng công ty thiết bị Điện, Công ty Kim khí Thăng Long, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thủy lực Yến Linh, Công ty Cổ phần dây cáp điện TAIA Việt Nam... được thiết kế thông thoáng, hiện đại nhằm giới thiệu hình ảnh thương hiệu và những thành tựu của doanh nghiệp.

Đặc biệt, ngoài các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, hội chợ còn có sự góp mặt của 24 doanh nghiệp Nga thuộc các lĩnh vực công nghiệp nặng, năng lượng, khai thác, phát triển khoa học công nghệ và giáo dục.

Điểm mới của hội chợ còn có khu trưng bày do Cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương thực hiện với sự tài trợ của Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu nhằm nâng cao nhận thức của các nhà doanh nghiệp cũng như cộng đồng về quyền sở hữu trí tuệ nói chung trong lĩnh vực công nghiệp nói riêng tại Việt Nam.

Bên cạnh việc trưng bày những dòng sản phẩm thuộc lĩnh vực năng lượng, khai thác mỏ, cơ khí chế tạo, tự động hóa, công nghiệp phụ trợ và môi trường, VIIF 2014 còn triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư do các đơn vị tham gia tổ chức.

Nổi bật trong chuỗi hoạt động này là Những ngày khoa học Nga tại Việt Nam với nội dung Diễn đàn khoa học Việt-Nga "Hợp tác song phương về Khoa học và công nghệ, đổi mới và giáo dục" do Bộ Khoa học và Giáo dục Liên bang Nga phối hợp với Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga và Trung tâm văn hóa-khoa học Nga tại Việt Nam tổ chức trong 2 ngày 22 và 23-10.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 24-10.

Theo Uyên Hương (TTXVN/Vietnam+)