.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan (Hàn Quốc)

Thứ Sáu, 04/04/2014, 16:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 4-4, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với ông Park Soo Kwan, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan (Hàn Quốc) đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình. Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài chủ trì buổi làm việc với ông Park Soo Kwan, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan (Hàn Quốc) đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài chủ trì buổi làm việc với ông Park Soo Kwan, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan (Hàn Quốc) đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã bày tỏ sự vui mừng khi được đón ngài Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan đến thăm và làm việc. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu tổng quan về điều kiện tự nhiên, kinh tế-xã hội của tỉnh và thông báo quá trình phát triển quan hệ hợp tác giữa Quảng Bình với Hàn Quốc trong thời gian qua.

Cụ thể, Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Keximbank) đã hỗ trợ cho tỉnh thực hiện 2 dự án với tổng nguồn vốn đầu tư gần 15 triệu USD gồm: dự án cung cấp thiết bị cho trường trung cấp nghề và dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời cho 9 bản ở các xã điện lưới quốc gia không đến được. Hiện tại, tỉnh ta đang tạo điều kiện để Công ty Zeta Plan and Investment (Hàn Quốc) khảo sát để đầu tư một số dự án lớn, mang tầm cỡ quốc tế ở Quảng Bình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu định hướng các lĩnh vực đầu tư gồm 40 dự án có tính cạnh tranh so với nhiều địa phương khác trong cả nước trên các lĩnh vực gồm: phát triển hạ tầng; thương mại và du lịch; sản xuất công nghiệp; đầu tư cơ sở hạ tầng khu công nghiệp; sản xuất nông nghiệp; phát triển y tế, văn hóa, giáo dục; khai thác sử dụng hệ thống hang động; chuyển giao công nghệ phát triển nông nghiệp.

Đồng thời nhấn mạnh, với những thành tựu trong quan hệ đối tác phát triển tốt đẹp và mang lại hiệu quả thiết thực trong thời gian qua, Quảng Bình luôn tôn trọng và mong muốn được ông Park Soo Kwan, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc vào đầu tư tại Quảng Bình nhằm phát huy tiềm năng lợi thế của tỉnh trên các lĩnh vực. Ngoài ra, tỉnh ta muốn được thảo luận một cách cụ thể về những ý tưởng từ phía các nhà đầu tư khi tìm hiểu lựa chọn dự án đầu tư phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Ông Park Soo Kwan, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan cũng đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh và đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của Quảng Bình, đặc biệt là về diện tích đất đai và một số điểm du lịch sinh thái tự nhiên. Ngài Tổng lãnh sự cũng đã bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ được hợp tác đầu tư với tỉnh trên các lĩnh vực.

Trong dịp này, ông Park Soo Kwan, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan cùng đoàn công tác của Busan sẽ dành thời gian để trực tiếp đi thăm và khảo sát một số địa điểm như: khu kinh tế, du lịch sinh thái tự nhiên… nhằm nghiên cứu và đưa ra những lựa chọn xúc tiến hợp tác đầu tư tại Quảng Bình.

N.L