.

Triển khai công tác tôn giáo ở xã, phường, thị trấn vùng đồng bào có đạo

Thứ Tư, 02/04/2014, 10:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tôn giáo ở các xã, phường, thị trấn nơi đồng bào có đạo. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã; Phòng Nội vụ các huyện, thành phố, thị xã và 114 đại biểu là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn nơi có đồng bào tôn giáo trong toàn tỉnh.

Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, tình hình hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh nói chung, ở địa bàn các xã, phường, thị trấn nói riêng cơ bản diễn ra bình thường, ổn định.

Các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo thực hiện phù hợp với hiến chương, điều lệ của các tổ chức tôn giáo và bảo đảm các quy định của pháp luật; đại đa số các chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo phấn khởi trước những thành quả đạt được về kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà; đồng bào có đạo đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất góp công vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh...

Với tinh thần trách nhiệm cao, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá, nhận định tình hình tôn giáo thời gian qua, đồng thời tiến hành thảo luận và đưa ra một số giải pháp, kiến nghị đề xuất, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác chỉ đạo về công tác tôn giáo và quản lý nhà nước về tôn giáo ở cơ sở trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trong công tác lãnh, chỉ đạo đối với công tác tôn giáo thời gian qua tại cơ sở; trong thời gian tới, các ngành, các cấp, đặc biệt là đối với cấp ủy, chính quyền cơ sở cần nâng cao nhận thức về chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước cho cán bộ cơ sở; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra thường xuyên đối với công tác quản lý nhà nước về hoạt động tôn giáo, đồng thời phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan; đẩy mạnh công tác vận động quần chúng và phải thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo từ cơ sở...

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn nơi có đồng bào có đạo tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chỉ đạo, quản lý, điều hành, giám sát mọi hoạt động tôn giáo ở cơ sở, góp phần giải quyết tốt các nhu cầu chính đáng của các tổ chức tôn giáo, bảo đảm ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trung Chính
(Ban Tôn giáo tỉnh)