Hội thảo "Khởi động khai thác sáng kiến giảm thiểu biến đổi khí hậu sinh lợi cho phụ nữ"

Cập nhật lúc 16:47, Thứ Năm, 04/04/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 3-4, tại thành phố Đồng Hới đã diễn ra hội thảo “Khởi động khai thác sáng kiến giảm thiểu biến đổi khí hậu sinh lợi cho phụ nữ”.

 

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo nằm trong chương trình dự án “Đẩy mạnh sáng kiến giảm thiểu biến đổi khí hậu” mà Ngân hàng Phát triển Châu Á với sự hỗ trợ của Quỹ phát triển Bắc Âu đang thực hiện hỗ trợ kỹ thuật phát triển năng lực vùng cho dự án. Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Hội thảo đã giới thiệu tổng quan về giới và các khuynh hướng biến đổi khí hậu, các hoạt động thực tiễn tốt nhất và các sáng kiến có thể giúp giảm phát thải khí nhà kính, đồng thời mang lại lợi ích cho phụ nữ. Mục tiêu của hội thảo là trình bày báo cáo khái niệm, kế hoạch công việc và thảo luận các thách thức có thể ảnh hưởng tới dự án. Hội thảo đã nghe các tham luận có giá trị như “Liên kết giảm thiểu biến đổi khí hậu và giới” của tiến sĩ Jeannette Gurung; “Mang tài chính biến đổi khí hậu đến với phụ nữ...” của tiến sĩ Eric Zusman, Điều phối viên trung tâm kiến thức khu vực RETA 7914; “Quan điểm của phụ nữ Quảng Bình về giảm thiểu biến đổi khí hậu” của bà Đỗ Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Quảng Bình...

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang đã hoan nghênh các nhà tổ chức hội thảo có ý nghĩa này, bởi biến đổi khí hậu đang là thách thức của nhân loại trong thế kỷ 21, trong đó nữ giới chịu nhiều tác động nhất. UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá cao tính thực tiễn của hội thảo, và đồng thuận với định hướng là xây dựng các thể chế chính sách, đẩy mạnh các hoạt động nhằm tăng cường trao quyền cho phụ nữ và bình đẳng giới trong các dự án giảm thiểu biến đổi khí hậu.

                                                                                    Phan Hòa

 

,
.
.
.