TP Đồng Hới: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết TW 8 (khóa IX) về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới"

Cập nhật lúc 08:19, Thứ Tư, 03/04/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 2-4, Thành ủy Đồng Hới đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị Quyết TW 8 (khóa IX) về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới" và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 152/2007/NĐ-CP của Chính phủ về khu vực phòng thủ. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Công Thuật, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Đồng Hới.

Trong 10 năm qua, (2003-2013), trên cơ sở quán triệt, thực hiện các mục tiêu, quan điểm, phương châm chỉ đạo của Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc, thành phố đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Chương trình hành động của Tỉnh ủy, kế hoạch thực hiện của thành ủy về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới".

Qua đó, đã tạo chuyển biến về nhận thức, tư tưởng, hành động trong các cấp ủy Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trước bản chất, âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch trong và ngoài nước. Đồng thời, chủ động và kiên quyết đấu tranh và chống lại mọi luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, thủ đoạn thực hiện "Diễn biến hòa bình", ngăn chặn các hoạt động chống phá chế độ, các loại tội phạm;  bảo đảm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế- xã hội của thành phố, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt, quán triệt sâu sắc tinh thần của Nghị quyết, các lực lượng quân đội, công an, biên phòng thành phố đã thể hiện được vai trò tham mưu, nòng cốt cho cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Qua 5 năm triển khai và thực hiện Nghị định số 152/2007/NĐ-CP của Chính phủ về khu vực phòng thủ, các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp và lực lượng vũ trang thành phố đã quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời nhận thức đúng đắn tình hình, nhiệm vụ Quốc phòng-an ninh, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Nhờ vậy, thành phố đã xây dựng và triển khai nhiều chủ trương, biện pháp cụ thể, phù hợp và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh từ cơ sở.

Trong dịp này, Thành ủy đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp vũ trang quần chúng cho 10 cá nhân có thành tích.

                                                                                         N. L





 

,
.
.
.