TP Đồng Hới: Lấy ý kiến về thiết kế biểu tượng thành phố

Cập nhật lúc 16:45, Thứ Năm, 04/04/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, UBND thành phố Đồng Hới đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến về thiết kế mẫu biểu tượng (logo) thành phố Đồng Hới nhằm thăm dò ý kiến các nhà chuyên môn và dư luận quần chúng nhân dân trước khi quyết định chọn mẫu biểu tượng chung cuộc.

Thành phố Đồng Hới đã phát động cuộc thi thiết kế biểu tượng từ ngày 29-1-2013 đến ngày 10-3-2013 và đến nay đã nhận được 28 tác phẩm dự thi của 18 tác giả trong cả nước. Tại vòng sơ khảo, Hội đồng thi tuyển thiết kế biểu tượng thành phố đã chọn ra 2 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó các tác phẩm đã khái quát được truyền thống lịch sử, văn hóa, đặc trưng thiên nhiên của vùng đất, con người Đồng Hới cũng như tiềm năng, thế mạnh phát triển của thành phố Đồng Hới.

Sau khi nghe báo cáo thuyết minh nội dung ý tưởng của hai logo được chọn, các đại biểu đại diện cho lãnh đạo các cơ quan đơn vị, các phòng ban, các xã, phường trên địa bàn và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, thành phố cùng các cán bộ đã nghĩ hưu từng công tác trong các lĩnh vực về văn hoá- xã hội... đã đóng góp nhiều ý kiến với mục đích để tác giả bổ sung, chỉnh sửa các tác phẩm hoàn thiện và đạt đến một biểu tượng thể hiện được nét tiêu biểu, mang bản sắc riêng của thành phố Đồng Hới.

Cụ thể, trên cơ sở 3 yêu cầu của cuộc thi gồm: tính đặc trưng, mỹ thuật và ứng dụng của logo, các ý kiến đã tập trung vào những nội dung sau: về kích cỡ; màu sắc; bố cục các hình ảnh; thể hiện được trên nhiều chất liệu; biểu tượng (logo) thành phố phải có tính mỹ thuật sáng tạo độc đáo nhưng cũng bảo đảm thuận tiện khi sao chép phóng to, thu nhỏ và được đông đảo công chúng dễ nhận biết.

Qua các ý kiến góp ý, UBND thành phố yêu cầu các tác giả tiếp tục chỉnh sửa để hoàn chỉnh tác phẩm trước khi trình Ban Thường vụ Thành ủy và HĐND thành phố thông qua để chọn ra một tác phẩm được sử dụng làm biểu tượng thành phố Đồng Hới trước mùa du lịch năm 2013.

                                                                                     N. L
 

,
.
.
.