Hợp nhất Trung tâm giáo dục thường xuyên và Trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp

Cập nhật lúc 19:59, Thứ Sáu, 22/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 21-2, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị về đề án hợp nhất Trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) và Trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp (KTTH-HN) huyện, thành phố. Sở Giáo dục-Đào tạo là đơn vị báo cáo đề án. Tham dự hội nghị có các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

 

Đồng chí Trần Tiến Dũng phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Trần Tiến Dũng phát biểu kết luận hội nghị.

Theo đó, hiện toàn tỉnh có 7 trung tâm GDTX ở 6 huyện và thành phố Đồng Hới và 6 trung tâm KTTH-HN. Trong những năm qua, các trung tâm đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào quá trình đào tạo nhân lực cho các huyện và tỉnh.

Đến thời điểm này, một số nhiệm vụ của các trung tâm đã cơ bản hoàn thành, do đó quy mô đào tạo, nhu cầu người học đang có chiều hướng giảm.

Bên cạnh đó, một số nhiệm vụ của hai trung tâm bị trùng lặp, thiếu sự phối hợp, liên kết chặt chẽ nên chất lượng đào tạo chưa cao. Vì vậy, để đáp ứng yêu cầu đào tạo trong giai đoạn mới, Sở Giáo dục-Đào tạo đã soạn thảo đề án hợp nhất Trung tâm GDTX và Trung tâm KTTH-HN huyện, thành phố, gửi các sở, ban, ngành liên quan đề nghị góp ý và chỉnh sửa nhằm bổ sung hoàn thiện đề án.

Tại hội nghị, đại đa số ý kiến đều thống nhất với đề án hợp nhất các trung tâm, đồng thời có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương nhằm ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng chỉ đạo Sở Giáo dục-Đào tạo tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện đề án để trình UBND tỉnh phê duyệt; phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quá trình hợp nhất để nhanh chóng đưa các trung tâm đi vào hoạt động ổn định theo đúng lộ trình.

                                                                                N. M

 

,
.
.
.