Góp ý đồ án quy hoạch trục đường Quang Phú-Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới

Cập nhật lúc 17:13, Thứ Năm, 21/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 21-2, UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn để góp ý Đồ án Quy hoạch chi tiết trục đường 36m nối Quang Phú-Lộc Ninh-Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới. Dự buổi làm việc có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài kết luận tại buổi làm việc.

Trục đường 36m nối xã Quang Phú với Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới là một trong 4 trục đường ngang được quy hoạch nhằm phát triển kinh tế-xã hội thành phố và tỉnh cũng như thúc đẩy nâng cấp thành phố Đồng Hới lên đô thị loại 2 vào năm 2015...

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã báo cáo nội dung quy hoạch tuyến đường. Theo đó diện tích quy hoạch là 149ha, bề rộng trung bình 230m và chiều dài trên 5,3km.

Tuyến đường bắt đầu từ đường Trương Pháp (Quang Phú), giao cắt Quốc lộ 1A tại xã Lộc Ninh, nối vào đường vành đai phía bắc Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới, điểm cuối tuyến đường sẽ giao cắt với đường Phan Đình Phùng (Bắc Lý)... trên đó gồm nhiều phương án tuyến đường đi qua, các điểm giao cắt...

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương đã góp ý kiến vào các phương án quy hoạch mà đơn vị tư vấn đã xây dựng. Ý kiến các đại biểu cơ bản đã thống nhất với quy hoạch, đồng thời góp ý điều chỉnh một số chi tiết như kéo thẳng một số đoạn, giao cắt với đường sắt như thế nào để đảm bảo an toàn...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tuyến đường trong phát triển của thành phố Đồng Hới và đã cơ bản nhất trí với quy hoạch mà đơn vị tư vấn đã đưa ra, đồng thời lưu ý đơn vị tư vấn một số điểm cần lưu ý, như điều chỉnh thẳng tuyến đường một số đoạn, kiểm tra lại khoảng cách giữa tuyến đường với hàng rào sân bay Đồng Hới...

                                                                                           V. P
 

,
.
.
.