Tổng kết 5 năm thực hiện chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên

Cập nhật lúc 11:36, Thứ Sáu, 22/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 21-2, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Sau 5 năm thực hiện, chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên đã kịp thời đưa 36.125 tỷđồng vốn ưu đãi của Chính phủ đến với học sinh, sinh viên nghèo. Tổng doanh số cho vay 5 năm đạt 43.362 tỷ đồng; tổng doanh số thu nợ đạt 7.776 tỷ đồng. Dư nợ tính đến 31-2-2012 là 35.802 tỷ đồng. Đến nay đã có hơn 2,8 triệu lượt học sinh, sinh viên được vay vốn.

Trong 5 năm, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ban, ngành và Ngân hàng CSXH trong việc bố trí nguồn vốn, hướng dẫn cho vay cụ thể, đơn giản và thuận lợi. Việc thu hồi vốn được thực hiện tương đối tốt, tỷ lệ nợ quá hạn chỉ chiếm chưa đầy 0,47%, trong đó đa phần vì lý do khách quan.

Từ nay đến năm 2017, Ngân hàng CSXH Việt Nam sẽ tiếp tục đưa nguồn vốn cho chương trình này dự kiến khoảng 45.000 tỷ đồng; thực hiện tốt xã hội hóa chương trình; tổ chức giải ngân kịp thời, đúng đối tượng, đúng chính sách theo quy định; thường xuyên củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, phấn đấu tỷ lệ quá hạn dưới 1%.

Mặt khác, tiếp tục gia hạn nợ thêm đối với những học sinh, sinh viên chưa tìm được việc làm chưa có khả năng trả nợ trong khi gia đình vẫn thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn để tất cả các em đều được theo đuổi ước mơ học tập của mình.

                                                                          Hiền Phương

 

,
.
.
.