.

Nguyễn Anh Khôi vô địch U-16 cờ nhanh thế giới

Thứ Hai, 30/10/2017, 14:49 [GMT+7]

Ngày 29-10 (giờ Hi Lạp), kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi đã xuất sắc giành ngôi vô địch cờ nhanh lứa tuổi U-16 nam của Giải vô địch cờ nhanh và cờ chớp trẻ thế giới 2017 đang diễn ra tại Crete (Hi Lạp).

 ​ Nguyễn Anh Khôi (phải) đáng bại kỳ thủ chủ nhà Mitsis Georgios ở ván thứ 8 để sớm đoạt chức vô địch U-16 cờ nhanh thế giới. Ảnh: T.TH
   ​ Nguyễn Anh Khôi (phải) đáng bại kỳ thủ chủ nhà Mitsis Georgios ở ván thứ 8 để sớm đoạt chức vô địch U-16 cờ nhanh thế giới. Ảnh: T.TH

Với Elo cờ nhanh 2078, Anh Khôi chỉ xếp ở vị trí thứ 5 trước lúc khởi tranh, kém khá xa hạt giống số 1 người Đức Gungl Theo (Elo 2263). Thế nhưng kỳ thủ trẻ của VN đã thi đấu hết sức ấn tượng.

Anh Khôi đã toàn thắng trong cả 8 ván đầu tiên, kể cả chiến thắng trước Gungl Theo, để sớm giành chức vô địch trước 2 vòng. Ở ván cuối cùng, Anh Khôi được miễn thi đấu do một số đối thủ bỏ cuộc. Và theo luật, Anh Khôi được tính có thêm 1 chiến thắng để chính thức giành chức vô địch với thành tích ấn tượng 9 điểm sau 9 ván.

Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp cậu học sinh lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu – ĐH Quốc gia TP.HCM đăng quang ở một giải đấu trẻ cấp thế giới. Trước đó, Anh Khôi từng vô địch U-10 và U-12 thế giới cờ tiêu chuẩn.

Ở nội dung cờ nhanh lứa tuổi U-14 nam, kỳ thủ Ngô Đức Trí đã vượt qua 40 đối thủ khác để giành chức vô địch với 7,5 điểm sau 9 ván. Trong khi đó, Nguyễn Hồng Ngọc giành HCB cờ nhanh lứa tuổi U-18 nữ. Hồng Ngọc có cùng 5 điểm với VĐV người Tây Ban Nha Narva Mai nhưng xếp sau vì thua về hiệu số phụ.

Theo T.Phúc (Tuổi trẻ)