.

Giải bóng bàn người trung - cao tuổi tỉnh: Những bất ngờ

Thứ Ba, 24/10/2017, 09:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, giải bóng bàn người trung - cao tuổi tỉnh năm 2017 được tổ chức tại thành phố Đồng Hới đã cống hiến cho khán giả nhiều trận bóng hấp dẫn, kịch tính, bất ngờ.

Với sự tham gia của gần 200 VĐV đến từ 18 CLB thành viên trực thuộc Liên hiệp các câu lạc bộ bóng bàn toàn tỉnh, giải được đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Giải gồm 10 nội dung nam, nữ được diễn ra trong thời gian suốt 2 ngày với 270 trận thi đấu. Đáng biểu dương là những cụ ông, cụ bà đã quá tuổi “thất thập cổ lai hy” vẫn nhiệt tình tham gia thi đấu. Có cả những đôi là vợ chồng, mẹ con cùng thi đấu.

Ông Đặng Thanh Dệ, Chủ tịch Liên hiệp các CLB bóng bàn người trung - cao tuổi tỉnh cho biết: “Giải thật sự là ngày hội thể thao , là sân chơi bổ ích cho những người trung, cao tuổi trong tỉnh. Khắc phục khó khăn do dư âm cơn bão số 10, giải đã được xã hội hóa cao từ sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm và vận động viên. Giải cũng ghi nhận sự tiến bộ đáng mừng của phong trào bóng bàn người trung - cao tuổi toàn tỉnh, trong đó, nổi bật là CLB Bể bơi, CLB thị xã Ba Đồn, CLB An Thủy... Có những CLB mới lần đầu tham gia giải vẫn giành được thành tích cao như CLB Lệ Ninh...”

Theo nhận xét của giới chuyên môn, bất ngờ nhất trong hàng trăm trận đấu  thuộc về các trận đơn nam U45 đến U 59. Ngay từ vòng loại, mọi dự đoán về chức vô địch nội dung này đều dành cho những VĐV giàu thành tích, như: Trương Tú Quang, Huỳnh Văn Dũng... Nhưng, ngay từ trận mở màn, VĐV Quốc Ba (CLB Bể bơi) đã làm nên bất ngờ đầu tiên khi thắng Huỳnh Văn Dũng với tỷ số cách biệt: 3-0. Trong trận này, VĐV Quốc Ba nổi bật với những đường bóng tấn công phòng thủ toàn diện. Chưa dừng lại ở đó, cũng tại vòng loại, một bất ngờ khác được diễn ra, VĐV Trương Tú Quang, từng có tên trong danh sách những VĐV mạnh nhất của bóng bàn toàn tỉnh, đã thất thủ trước  một cây vợt chưa mấy tên tuổi là VĐV Quốc Thu (CLB An Thủy) với tỷ số 2-3. Để rồi sau đó, một trận bóng bàn đã tạo sự chú ý lớn giữa hai “chuyên gia” gây bất ngờ là VĐV  Quốc Ba và VĐV Quốc Thu. Tại trận chung kết, phong độ cao và những tiến bộ về mặt chuyên môn của Quốc Ba đã giúp anh giành chức vô địch một cách xứng đáng.

 Ban tổ chức trao giải toàn đoàn.
Ban tổ chức trao giải toàn đoàn.

Nếu như ở giải đơn, các cây vợt mạnh, như: Trương Tú Quang, Huỳnh Văn Dũng phải chịu thất thủ trước những đối thủ dưới cơ, thì ở giải đôi, họ đã khẳng định được đẳng cấp của chính mình. Ở nội dung đôi vợ-chồng, VĐV Huỳnh Văn Dũng cùng với vợ là Cái Thị Xuân Hường đã vượt qua các đôi khác với tỷ số cách biệt để đứng lên bục cao nhất. Phải thừa nhận rằng, đôi vợ chồng Huỳnh Văn Dũng và Cái Thị Xuân Hường rất có duyên trong nội dung đôi nam-nữ, ngoài sự phối hợp ăn ý, với những cú giao bóng đến những pha tấn công uy lực, hai cây vợt này thực hiện rất tốt những cú bỏ bóng bất ngờ. Họ từng tham gia và giành thứ hạng cao ở các giải bóng bàn gia đình toàn quốc. Tương tự như thế, Trương Tú Quang và Trần Văn Huỳnh (CLB Bể bơi) đã có được vị trí giải nhất ở nội dung đôi nam U45- U59 khi không gặp bất cứ một trở ngại nào trên bước đường giành vinh quang của mình.

Người hâm mộ đánh giá giải bóng bàn người trung - cao tuổi tỉnh năm 2017 không thiên về chuyên môn mà mạnh ở tính phong trào, sự nhiệt tình, say mê của vận động viên tham gia. Tiếng cười, niềm hào hứng, những cử chỉ thân thiện và cả ý chí kiên cường để thực hiện những cuộc lội ngược dòng đã được khán giả động viên, khích lệ. Trận bóng bàn đôi nữ giữa Mỹ Hạnh-Ánh Ngọc (CLB Giao thông) và Anh Thư-Ánh Thi (CLB Hoa Thủy) là một dẫn chứng. Trận đấu đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp nhiều kịch tính. Khi hai đôi đã hòa nhau 2-2, bước sang hiệp thứ 5 quyết định thắng thua, đôi Anh Thư-Ánh Thi dẫn trước 8-4. Những tưởng chiến thắng đã thuộc về đôi nữ CLB Hoa Thủy. Nhưng, trong thể thao, ý chí kiên cường và bản lĩnh thi đấu mới là điều quyết định. Đôi nữ Mỹ Hạnh- Ánh Ngọc càng thi đấu càng hay. Họ đã có những pha bóng tấn công thông minh mang tính quyết định để rồi cân bằng tỷ số. Và trong một ngày thi đấu gặp nhiều may mắn, đôi vợt nữ Mỹ Hạnh- Ánh Ngọc tự tin lội ngược dòng với tỷ số 14- 12 trong tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả.

Giải bóng bàn người trung - cao tuổi tỉnh năm 2017 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho hàng trăm lượt khán giả đến xem và cổ động viên. Giải mang tính xã hội hóa cao, tạo sự đồng thuận trong toàn thể các CLB, vận động viên. Hy vọng, những mùa giải sau sẽ tiếp nối và phát huy thành công này.

Phan Hòa