.

Đồng Hới: Sôi nổi các hoạt động thể dục, thể thao

Chủ Nhật, 26/03/2017, 16:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 26-3, tại sân Trung tâm VHTT tỉnh cũ, UBND thành phố Đồng Hới đã tổ chức lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” và Giải việt dã Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII năm 2017.

Tham gia buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh, thành phố và gần 1.200 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, học sinh, cán bộ, công nhân các đơn vị, trường học trên địa bàn.

Người dân tham gia chạy đồng hành hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”.
Người dân tham gia chạy đồng hành hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”.

Ngay sau lễ phát động, gần 600 người đã tham gia chạy ở cự ly 1km nhằm đồng hành hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”.

Tiếp đó, các vận động viên của các xã, phường đã tham gia tranh Giải việt dã Đại hội TDTT thành phố Đồng Hới lần thứ VIII năm 2017. Cụ thể, giải tiến hành thi đấu theo thể thức cá nhân, đồng đội (gồm: nam và nữ) và toàn đoàn; các cự ly thi đấu: 5km dành cho nam và 3km dành cho nữ.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các cá nhân và đồng đội ở mỗi nội dung thi đấu. Giải nhất toàn đoàn thuộc về Công an thành phố, giải nhì xã Thuận Đức, giải ba xã Bảo Ninh.

 Đại diện lãnh đạo thành phố trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đội.
Đại diện lãnh đạo thành phố trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đội.

Việc tổ chức hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” kết hợp với Giải việt dã Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII là hoạt động thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và lành mạnh cho đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập ngành Thể dục thể thao và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27-3-1946 - 27-3-2017), 86 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931- 26-3-2017).

N.L