.

​Federer lần thứ năm vô địch Indian Wells

Thứ Hai, 20/03/2017, 08:28 [GMT+7]

Sáng 20-3 (giờ VN), hạt giống số 9 người Thụy Sỹ Roger Federer đã lên ngôi vô địch Giải quần vợt Indian Wells 2017 sau khi đánh bại tay vợt đồng hương cũng là hạt giống số 3 Stan Wawrinka 2-0 (6-4, 7-5) trong trận chung kết.

 Federer lần thứ năm vô địch Indian Wells. Ảnh: REUTERS
Federer lần thứ năm vô địch Indian Wells. Ảnh: REUTERS

"Tàu tốc hành” nhập cuộc tốt và liên tục gây khó khăn cho Wawrinka (31 tuổi) bằng hàng loạt pha lên lưới dũng mãnh và những cú đánh bóng về cuối sân hiểm hóc.

Sau gần nửa giờ đồng hồ chống đỡ vất vả, Wawrinka mắc sai lầm nghiêm trọng với 2 cú đánh bóng hỏng tạo điều kiện cho Federer (35 tuổi) giành điểm break ở bàn đấu thứ 10, qua đó thắng ván một với tỉ số 6-4.

Sang ván 2, Wawrinka chơi tốt hơn khi sớm giành được điểm break ngay ở bàn đấu đầu tiên. Nhưng tay vợt hạt giống số 3 đã để Federer giành lại break ở bàn đấu thứ 4 sau 3 lỗi đánh bóng hỏng liên tiếp.​

Federer ăn mừng chức vô địch. Ảnh: REUTERS
Federer ăn mừng chức vô địch. Ảnh: REUTERS

Sau khi mất break, Wawrinka bắt đầu có dấu hiệu bị tâm lý. Trước sức ép dữ dội của Federer, Wawrinka đã để mất break ở bàn đấu thứ 12 và chịu thua ván 2 với tỉ số 5-7.

Đây là chức vô địch Indian Wells thứ 5 của Federer, giúp anh cân bằng kỉ lục về số lần vô địch với Novak Djokovic.

*Trước đó, tay vợt hạng 15 thế giới người Nga Elena Vesnina (30 tuổi) đã đăng quang ở nội dung đơn nữ sau khi đánh bại đồng hương cũng là hạt giống số 8 Svetlana Kuznetsova (31 tuổi) 2-1 (6-7, 7-5. 6-4) trong trận chung kết.

Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ)