.

Thái Sơn Nam giành ngôi á quân các CLB Đông Nam Á 2016

Chủ Nhật, 17/07/2016, 10:41 [GMT+7]

Tối 16-7, CLB Thái Sơn Nam đã giành ngôi á quân Giải futsal các CLB Đông Nam Á 2016 sau khi thua Cảng Thái Lan 3-4 trong trận chung kết diễn ra tại Myanmar.​

 Bảo Quân (phải) trong trận chung kết thua Cảng Thái Lan 3-4. Ảnh: TÚ ANH
Bảo Quân (phải) trong trận chung kết thua Cảng Thái Lan 3-4. Ảnh: TÚ ANH

Yếu hơn Cảng Thái Lan vốn là đương kim vô địch, nên các cầu thủ Thái Sơn Nam chủ động chơi phòng thủ từ nửa sân nhằm chống các bài tấn công của đối thủ. Dù vậy, Thái Sơn Nam cũng suýt bị thủng lưới ngay phút thứ 3 nếu như cú sút phạt của một cầu thủ Cảng Thái Lan không đưa bóng đi bật cột dọc khung thành thủ môn Văn Huy.

Tuy nhiên, Thái Sơn Nam lại bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 9. Trong một pha tấn công, Minh Trí sút rất mạnh khiến thủ môn Cảng Thái Lan bắt bóng không dính lọt qua hai chân vào lưới. Chưa hết, Bảo Quân đệm bóng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 chưa đầy một phút sau đó.

Thủng lưới liền hai bàn, nhưng các cầu thủ Thái Lan vẫn thi đấu đầy bản lĩnh. Phút 12, Cảng Thái Lan gỡ 1-2 sau một pha phản công nhanh. Trong khi đó, các cầu thủ Thái Sơn Nam lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong những phút còn lại của hiệp một. Đặc biệt là trên chấm phạt đền 10m khi Bảo Quân sút ra ngoài và Saul sút quá hiền bị thủ môn cản phá được.

Hiệp hai trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi. Chỉ trong phút 24, Cảng Thái Lan đã ghi liền hai bàn sau hai pha phối hợp đá phạt góc để dẫn lại 3-2. Đến phút 26, Cảng Thái Lan lại ghi bàn nâng tỉ số lên 4-2 sau khi cướp được bóng từ chân cầu thủ Thái Sơn Nam và tổ chức tấn công nhanh. Phút 27, Artur sút căng khiến cầu thủ Cảng Thái Lan đá phản lưới nhà gỡ 3-4. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Ở trận tranh hạng ba Giải futsal các CLB Đông Nam Á 2016, đội nữ Thái Sơn Nam quận 8 thắng Bangkok (Thái Lan) 3-2.

Theo N.K (Tuổi trẻ)