.

Ghi nhận về công tác chuẩn bị cho Hội thao CAND

Thứ Tư, 13/07/2016, 08:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Hội thao lực lượng Công an nhân dân (CAND) là một hoạt động thể dục thể thao thường xuyên được tổ chức một năm một lần. Năm 2016, Hội thao CAND được tổ chức tại tỉnh Quảng Bình với 2 môn thi đấu gồm: môn bơi và môn võ thuật ứng dụng. Qua một thời gian phối hợp chuẩn bị, đến nay mọi công việc cơ bản đã hoàn thành. Tất cả đã sẵn sàng cho một hội thao diễn ra thật sự thu hút, hiệu quả và thành công.

 

Các VĐV của Công an Quảng Bình đang tập luyện môn võ thuật ứng dụng.
Các VĐV của Công an Quảng Bình đang tập luyện môn võ thuật ứng dụng.

Hội thao CAND năm 2016 được tổ chức tại Quảng Bình trong thời gian từ ngày 12-7-2016 đến 22-7-2016. Tham gia hội thao lần này gồm có Công an của 45 tỉnh, thành phố, các cục, vụ, viện, trường CAND trong cả nước.

Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức hội thao, ngay từ khi nhận được công văn của Tổng cục Chính trị CAND về việc phối hợp với Công an Quảng Bình tổ chức Hội thao lực lượng CAND năm 2016 và được sự đồng ý của UBND tỉnh cho Công an tỉnh đăng cai tổ chức, Công an Quảng Bình đã sớm bắt tay vào xây dựng kế hoạch, chương trình chi tiết, phân công trách nhiệm, xây dựng điều lệ của hội thao. Mặt khác, phối hợp với các cơ quan ban, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn chuẩn bị các điều kiện cơ sở, vật chất thi đấu, nơi ăn nghỉ cho các đội tuyển đến tham dự Hội thao CAND.

Trong quá trình thực hiện, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được phân công, các thành viên Ban tổ chức hội thao đến từng đơn vị liên quan của Công an tỉnh đã khẩn trương triển khai tốt các nội dung theo kế hoạch. Thiếu tá Hoàng Hữu Thọ, Phó trưởng phòng Công tác Chính trị, Công an Quảng Bình, thành viên Ban tổ chức hội thao cho biết: Mọi công việc chuẩn bị cho hội thao cơ bản đã hoàn thành.

Ban tổ chức đã làm việc với Trung tâm TDTT tỉnh về việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị tại bể bơi và trọng tài cho 2 môn thi đấu; sửa chữa, thay thế mới hệ thống điện, đèn chiếu sáng, bảng điện tử tại nhà thi đấu Công an tỉnh phục vụ tổ chức tốt buổi lễ bế mạc hội thao và thi đấu môn võ thuật ứng dụng; chuẩn bị chỗ ăn, nghỉ đón các đoàn về tham dự hội thao. Đặc biệt là đã chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho việc tổ chức lễ khai mạc hội thao... 

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự, PCCC, CHCN được Công an Quảng Bình bố trí lực lượng quân số thường xuyên ứng trực 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra hội thao. Chủ động phân công các lực lượng liên quan như Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát bảo vệ, Cảnh sát PCCC, CHCN và Công an thành phố Đồng Hới xây dựng các phương án tuần tra, bảo đảm TTATGT, bảo đảm trật tự công cộng, PCCC, CHCN tại địa điểm tổ chức khai mạc hội thao, thi đấu và nơi ăn nghỉ của các đoàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất, an toàn nhất trong suốt thời gian diễn ra hội thao.

Một nhiệm vụ hết sức quan trọng của Công an Quảng Bình tại hội thao lần này là tổ chức tập luyện 2 đội tuyển bơi và võ thuật ứng dụng. Ban huấn luyện và mỗi VĐV tham gia tập luyện đều biết khắc phục khó khăn, hăng say tập luyện với mong muốn đem thành tích cao nhất về cho Công an tỉnh Quảng Bình.

Còn đúng 1 ngày nữa, Hội thao CAND chính thức khai mạc tại tỉnh Quảng Bình. Trong niềm vui chung của các đoàn về tham dự, ai cũng mang theo niềm tin chiến thắng nhưng trên hết vẫn là tinh thần giao lưu, học hỏi với quyết tâm là xây dựng và phát triển phong trào thể dục thể thao CAND ngày càng lớn mạnh, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Anh Phạm Ngọc Thành, Trưởng đoàn hội thao Công an tỉnh Sơn La tâm sự: Chúng tôi rất vui mừng khi được tin Công an Quảng Bình là đơn vị tổ chức Hội thao CAND lần này. Mặc dù đây là lần đầu tiên tôi đến Quảng Bình, nhưng khi đặt chân đến chúng tôi cảm nhận được sự thân thiện, gần gũi về mảnh đất và con người nơi đây. Đặc biệt, CBCS Công an Quảng Bình rất nhiệt tình, chu đáo trong việc hướng dẫn cho các đoàn về tham gia hội thao nơi ăn, nghỉ và đi lại trên đường, thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm, đoàn kết cao đối với đồng đội.

Đây là lần đầu tiên Công an Quảng Bình đăng cai tổ chức Hội thao CAND, nhưng tin rằng với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí trong Ban tổ chức, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và nỗ lực quyết tâm của các đơn vị liên quan trong Công an tỉnh, đặc biệt là sự cố gắng tập luyện của các VĐV sẽ mang đến Hội thao CAND nhiều thành công và đạt kết quả tốt nhất. Qua đó thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 Ngày truyền thống lực lượng ANND (12-7-1946 - 12-7-2016) và 54 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND (20-7-1962 - 20-7-2016).

Thanh Hương