.

HLV U16 Việt Nam: "Các cầu thủ đã vượt qua sức ép từ 5 vạn khán giả"

Thứ Sáu, 22/07/2016, 16:05 [GMT+7]

Theo HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh, thành công lớn của U16 Việt Nam trong trận bán kết là vượt qua sức ép từ 5 vạn khán giả Campuchia.

HLV Nguyễn Thế Anh là cựu tuyển thủ của ĐT Việt Nam. Anh hiện đang làm nhiệm vụ cùng với U16 Việt Nam tại giải U16 Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia. Mới đây, U16 Việt Nam đã đánh bại chính đội chủ nhà Campuchia để giành tấm vé thứ hai vào chung kết, gặp Australlia.

Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Khắc Khiêm, sau một tình huống lộn xộn trong vòng 16m50. Ở trận này, thủ môn Hữu Tuấn cũng được đánh giá rất cao khi anh đã cản phá không dưới 3 tình huống nguy hiểm từ phía U16 Campuchia.

HLV thủ môn - Nguyễn Thế Anh (giữa) cùng các cầu thủ U16 Việt Nam.
HLV thủ môn - Nguyễn Thế Anh (giữa) cùng các cầu thủ U16 Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn VOV.VN, HLV Nguyễn Thế Anh chia sẻ: “Trận bán kết vừa rồi là một trận đấu đầy cảm xúc, nghẹt thở đến tận những phút cuối cùng”.

“Người dân Campuchia rất quan tâm đến trận đấu này, nên có thể thấy lượng khán giả kéo đến sân là rất đông. Nhưng tôi mừng vì U16 Việt Nam đã vượt qua được sức ép của 5 vạn khán giả nhà để giành chiến thắng.

“Đây là lần đầu tiên, các em phải thi đấu trong một sân vận động nhiều khán giả như thế. Nhưng rất mừng khi các em vẫn giữ vững được tinh thần”.

Nói về điểm nhấn giúp U16 Việt Nam giành chiến thắng, HLV Thế Anh khẳng định: “Tôi cho rằng U16 Việt Nam đã thể hiện được một tinh thần, ý chí kiên cường. Bên cạnh đó là một đội hình đồng đều cũng giúp cho chúng ta kiểm soát thế trận tốt hơn đối thủ”.

 Lần đầu tiên phải chơi bóng ở đấu trường hàng vạn khán giả, nhưng U16 Việt Nam vẫn thể hiện được bản lĩnh để giành chiến thắng. (Ảnh: Thế Anh)
Lần đầu tiên phải chơi bóng ở đấu trường hàng vạn khán giả, nhưng U16 Việt Nam vẫn thể hiện được bản lĩnh để giành chiến thắng. (Ảnh: Thế Anh)

“Nếu muốn bóng đá Việt Nam phát triển, công tác đào tạo trẻ phải tốt thì khi đôn lên các tuyển mới đá hay được. Tôi cho rằng hiện nay VFF đang tích cực đầu tư vào đào tạo trẻ, đó là một hướng đi đúng đắn. Nhờ vậy, thế hệ cầu thủ trẻ hiện nay được đào tạo bài bản hơn, phát triển toàn diện hơn”.

Nhận định về trận chung kết gặp U16 Australlia sắp tới, HLV Thế Anh tỏ ra khá thận trọng và cho rằng: “Cơ hội là 50/50 cho cả hai đội”.

U16 Việt Nam từng giành thắng lợi trước Australlia tại vòng bảng. Trận chung kết sắp tới giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 23/7 tới đây./.
                                                                                                                          Trọng Phú/VOV.VN