.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư được bầu là trọng tài xuất sắc nhất 2014

Chủ Nhật, 17/08/2014, 09:35 [GMT+7]

Sáng ngày 16-8, BTC đã tiến hành kiểm phiếu bầu chọn các danh hiệu trọng tài và trợ lý trọng tài xuất sắc nhất giải. Theo đó, trọng tài Nguyễn Trọng Thư và trợ lý Nguyễn Mạnh Long đã về nhất 1 cách thuyết phục.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư

Ngay sau khi V-League 2014 khép lại, BTC cuộc bình chọn trọng tài và trợ lý trọng tài xuất sắc nhất mùa giải đã đưa ra các ứng viên cho các danh hiệu nói trên. Theo đó, ở cuộc đua "Trọng tài xuất sắc nhất" có các ứng viên Võ Quang Vinh, Nguyễn Trọng Thư, Hoàng Anh Tuấn. Còn danh hiệu "Trợ lý trọng tài xuất sắc nhất" là cuộc đua giữa Nguyễn Trung Hậu, Nguyễn Vũ Hải Phi và Phạm Mạnh Long.

Các ứng viên năm nay phải bảo đảm các tiêu chí như: làm nhiệm vụ tối thiểu 12 trận đấu ở các giải V-League, hạng Nhất, Cúp QG và quốc tế hàng năm; được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ khi điều hành các trận đấu, không có trận đấu dưới 8 điểm; không bị bất kỳ các hình thức kỷ luật nào của VFF, BTC giải và Ban trọng tài; chấp hành tốt mọi quy định đối với trọng tài trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp; gương mẫu trong sinh hoạt tập luyện, đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp.

Sáng ngày 16-8, BTC cuộc bình chọn đã tiến hành kiểm phiếu với kết quả như sau: Nguyễn Trọng Thư được 111 phiếu, Võ Quang Vinh giành 63 phiếu, và Hoàng Anh Tuấn được 15 phiếu. Như vậy, tài Nguyễn Trọng Thư đã trở thành chủ nhân giải thưởng "Trọng tài xuất sắc nhất" năm 2014.

Trong khi đó, ở cuộc đua "Trợ lý trọng tài xuất sắc nhất", trợ lý Phạm Mạnh Long được 123 phiếu, Nguyễn Vũ Hải Phi có được 39 phiếu và trợ lý Nguyễn Trung Hậu có 24 phiếu.

Với kết quả này, trợ lý Phạm Mạnh Long trở thành "Trợ lý trọng tài xuất sắc nhất". Đây là lần thứ 6 vị trợ lý có nghề chính là chuyên viên trung tâm bóng đá Hải Phòng giành danh hiệu này.

Theo Khang Việt (BONGDA+)