.

Võ Quang Vinh đứng đầu danh sách ứng viên "trọng tài xuất sắc nhất năm 2014"

Thứ Tư, 13/08/2014, 16:39 [GMT+7]

Hiện nay BTC đã lên danh sách các ứng viên cho cuộc bầu chọn danh hiệu trọng tài và trợ lý xuất sắc nhất mùa giải 2014, và kết quả bầu chọn sẽ được trong bố vào chiều 16-8 tới.

Trọng tài Võ Quang Vinh tái xuất trong danh sách đề cử danh hiệu
Trọng tài Võ Quang Vinh tái xuất trong danh sách đề cử danh hiệu "còi vàng 2014" sau 1 năm vắng mặt vì chấn thương.

Các tiêu chí để được xem là ứng viên cho cuộc bầu chọn danh hiệu trọng tài và trợ lý xuất sắc nhất bao gồm: Làm nhiệm vụ tối thiểu 12 trận đấu ở các giải V-League, hạng Nhất, Cúp QG và quốc tế hàng năm; được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ khi điều hành các trận đấu, không có trận đấu dưới 8 điểm; không bị bất kỳ các hình thức kỷ luật nào của VFF, BTC giải và Ban trọng tài; chấp hành tốt mọi quy định đối với trọng tài trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp; gương mẫu trong sinh hoạt tập luyện, đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp.

Theo đó, 3 trọng tài được đề cử danh hiệu “còi vàng” gồm: Võ Quang Vinh, Nguyễn Trọng Thư, Hoàng Anh Tuấn. Đây là 3 trọng tài có thành tích xuất sắc nhất ở mùa giải 2014 và điểm số thuộc dạng cao nhất. Đặc biệt, trọng tài Nguyễn Quang Vinh sau thời gian vắng bóng ở mùa giải 2013 vì chấn thương, nay đã tái xuất trong danh sách đề cử với điểm số cao nhất: 8,63.

Trong khi đó, 3 ứng viên “cờ vàng” gồm Phạm Mạnh Long, Nguyễn Vũ Hải Phi và Nguyễn Trung Hậu.

Hiện phiếu bầu chọn cho các danh hiệu trên đã được phát ra, và kết quả kiểm phiếu sẽ có vào chiều 16-8. Trọng tài đoạt danh hiệu “Còi vàng” sẽ được nhận 30 triệu đồng tiền thưởng, và “cờ vàng” là 20 triệu đồng.

Theo Tuấn Thành (BONGDA+)