.

Ronaldo rực sáng mang Siêu cúp châu Âu về cho Real Madrid

Thứ Tư, 13/08/2014, 08:07 [GMT+7]

Cristiano Ronaldo đã khởi đầu mùa giải mới một cách đầy ấn tượng với một cú đúp giúp Real Madrid đánh bại Sevilla để giành Siêu cúp châu Âu.

Ronaldo đã tỏa sáng với một cú đúp. (Nguồn: Getty Images)
Ronaldo đã tỏa sáng với một cú đúp. (Nguồn: Getty Images)

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, Real Madrid giành chiến thắng tại Siêu cúp châu Âu. Trước đó, vào năm 2002, họ từng có danh hiệu này nhờ đánh bại Feyenoord với tỷ số 3-1.
 
Đúng như tuyên bố trước chuyến hành quân đến Cardiff (xứ Wales), huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã tung vào sân đội hình mạnh nhất vào thời điểm này với những cái tên như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, cũng như bộ đôi tân binh James Rodriguez và Toni Kroos.
 
Với đội hình vượt trội so với Sevilla, "kền kền trắng" không quá khó khăn để kiểm soát thế trận và gây sức ép lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên cũng phải đợi đến khi 2/3 thời gian của hiệp 1 trôi qua, họ mới có được bàn thắng.
 
Phút 30, từ đường tạt bóng bên cánh trái của Bale, Ronaldo đã có mặt đúng chỗ đệm bóng làm tung lưới thủ thành Beto, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
 
Việc có được bàn thắng giúp các cầu thủ Real phần nào giải tỏa được tâm lý thi đấu, đặc biệt là chân sút người Bồ Đào Nha dưới áp lực phải thi đấu ấn tượng hơn so với những nhân tố mới mang tên James Rodriguez và Kroos.
 
Sang hiệp 2, Real tiếp tục là đội tấn công còn Sevilla là đội phòng thủ và điều gì đến cũng phải đến. Phút 49, Ronaldo nhân đôi cách biệt cho Real sau khi dứt điểm căng bằng chân trái từ đường chuyền thuận lợi của Benzema.
 
Có được cách biệt an toàn, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã bắt đầu cho học trò chơi lùi xuống và chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, Sevilla dù có được nhiều bóng hơn nhưng cũng không thể một lần xuyên thủng mành lưới của Casillas và đành chấp nhận nhìn chiếc Siêu cúp châu Âu về tay Real.
 
Đội hình ra sân
 
Real Madrid: Casillas, Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, Fabio Coentrao (Marcelo 84), Kroos, Rodriguez (Isco 72), Modric (Illarramendi 86), Bale, Benzema, Ronaldo.
Dự bị: Navas, Varane, Arbeloa, Di Maria.
 
Sevilla: Beto, Coke (Diogo Figueiras 84), Pareja, Fazio, Fernando Navarro, Alex Vidal (Aspas 66), Krychowiak, Carrico, Vitolo, Suarez (Reyes 78), Bacca.
Dự bị: Barbosa, Jairo, Iborra, Luismi.
 
Bàn thắng: Ronaldo 30, 49./.

Theo Lâm Anh (Vietnam+)