.

Tăng cường hợp tác giữa Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới

Thứ Năm, 13/10/2016, 15:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-10, Bệnh viện Tim Hà Nội và và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác.

Nội dung của văn bản thỏa thuận là hai bên sẽ hợp tác toàn diện về chuyên ngành tim mạch, tăng cường công tác đào tạo chuyển giao kỹ thuật mới, tổ chức các hội thảo, hội nghị nghiên cứu khoa học và phối hợp thực hiện các chương trình thiện nghiện nhằm tạo điều kiện cho người dân Quảng Bình được hưởng thụ các dịch vụ y tế có chất lượng cao trong khám, điều trị các bệnh về tim mạch.  

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

Bệnh viện Tim Hà Nội là một trong những bệnh viện hạt nhân của Bộ Y tế, đã và đang đảm nhận chuyển giao kỹ thuật cho nhiều bệnh viện khác trên cả nước. Đây là một bệnh viện tim mạch hoàn chỉnh với 5 chuyên ngành mũi nhọn gồm: ngoại, nội khoa, nhi khoa, tim mạch can thiệp, tim mạch chuyển hóa.

Từ chương trình thỏa thuận hợp tác này, nhiều hoạt động sẽ được triển khai trong công tác chẩn đoán, điều trị các bệnh thuộc lĩnh vực tim mạch, như: cấp cứu hồi sức bệnh nhân tim mạch, chẩn đoán hình ảnh về tim mạch, can thiệp các bệnh lý tim mạch bẩm sinh, phẫu thuật tim hở, phẫu thuật và điều trị các bệnh lý lồng ngực cùng một số vấn đề liên quan khác.

Tại hội nghị, sau khi thống nhất các nội dung đã được xây dựng cụ thể, bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội và bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới đã thống nhất ký kết vào thỏa thuận hợp tác.
 
Cũng trong dịp này, các bác sĩ đến từ Bệnh viện Tim Hà Nội đã thực hiện can thiệp tim mạch (đặt stent) cho một số bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới.
NH.V